Thời sự

Dân giam lỏng 5 cán bộ để phản đối dự án điện gió

20/04/2018, 16:31

Có 5 cán bộ bị giam lỏng tại UBND xã Mỹ Thọ bị giam lỏng trong vụ dân phản đối dự án điện gió

20180420_083151

Người dân vây quanh UBND xã Mỹ Thọ vào sáng ngày 20/4

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, trong số 5 cán bộ bị người dân xã Mỹ Thọ giam lỏng có Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ, Bí thư xã Mỹ Thọ và 3 cảnh sát. Những người này bị giam lỏng để buộc chính quyền thả những người bị bắt giữ trước đó và ngăn cản xây dựng dự án điện gió tại đây.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, một số người dân 2 xã Mỹ Thọ và Mỹ An của huyện Phù Mỹ đã lôi kéo đông người tụ tập, cản trở để phản đối Công ty cổ phần thương mại - xây dựng Vietracimex thi công, xây dựng cột quan trắc gió tại địa phương. Người dân cho rằng đơn vị thi công chặt phá rừng phòng hộ để khai thác titan, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho hay, có 14 đối tượng quá khích liên quan đến vụ việc trên bị Công an tỉnh Bình Định bắt giữ.

Đại diện Công an tỉnh Bình Định cho biết: Các đối tượng này bị bắt vì hành vi gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ. Vị này cũng cho biết thêm, tùy theo tính chất sự việc, nếu đến mức xử lý hình sự sẽ tiến hành xử lý hình sự, còn nếu chưa sẽ xử lý hành chính và có biện pháp giáo dục. Vì các đối tượng này bị bắt quả tang tại chỗ.

Theo một số người dân, việc giam lỏng những cán bộ này nhằm mục đích tác động để chính quyền thả những người bị bắt giữ trước đó. Hiện tại, Công việc của UBND xã Mỹ Thọ tạm thời bị gián đoạn do rất nhiều người dân tụ tập, vây quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.