An ninh hình sự

Dân giữ 3 ô tô để phản đối dự án điện mặt trời

02/07/2018, 06:56

Dù đã giải thích, tuyên truyền nhưng người dân vẫn giữ lại 3 ô tô của cán bộ huyện.

du an dien mat troi1

Dù đã giải thích, tuyên truyền nhưng người dân đã giữ lại 3 ô tô. (Ảnh:Zing) 

Đến chiều 1/7, hàng trăm hộ dân ở thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, Phù Mỹ, Bình Định) vẫn còn tụ tập để giữ xe của cơ quan chức năng và treo băng rôn phản đối việc xây dựng dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ trên địa bàn.

Trước đó, ngày 12/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chấp thuận chủ trương cho phép Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam đầu tư xây dựng dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ, tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án tại thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ).

Theo hồ sơ đăng ký đầu tư, dự án được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 60ha mặt nước và 0,6ha mặt đất, dự kiến đến hết quý II/2019 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, người dân cho rằng, dự án không khảo sát lấy ý kiến nhân dân địa phương... Đồng thời, đầm Trà Ổ là nguồn thu nhập chính của hơn 500 hộ dân trong vùng, nếu dự án triển khai ở đây, cuộc sống của họ sẽ bị ảnh hưởng nên đã bức xúc ngăn chặn và giữ xe khi đoàn đến khảo sát...

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cũng cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 28/6. Lúc này, một số cán bộ huyện và một số ngành của huyện đi làm việc bình thường, chỉ đứng nhìn thì người dân ra cản trở. Theo ông Dũng, dù đã giải thích, tuyên truyền nhưng người dân đã giữ lại 3 ô tô (một chiếc của kiểm lâm huyện, một chiếc của đơn vị khảo sát tuyến điện và một chiếc của lãnh đạo huyện) và mong muốn chủ tịch tỉnh xuống đối thoại với họ để làm rõ về dự án này.

“Tôi đã trực tiếp gặp người dân và sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến. UBND huyện cũng đã thông tin cho xã biết khi nào triển khai dự án thì huyện sẽ tổ chức họp dân, họp Đảng bộ để lắng nghe ý kiến bà con. Với tinh thần thực hiện dự án, phải công khai cho dân biết và khi nào người dân đồng thuận thì mới làm”, ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.