Xã hội

Dân Hà Đông mừng vì thoát cảnh "nhà không số"

31/08/2016, 22:28

Từ nay đến cuối năm, sẽ triển khai lắp đặt xong biển số nhà của 5 phường thuộc quận Hà Đông.

21

Người dân đã được lắp biển số nhà (Chụp tại Tổ dân phố số 10, phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội)

Sau khi Báo Giao thông phản ánh tình trạng suốt 7 năm lên phường song việc đặt tên đường, gắn số nhà ở 5 phường thuộc quận Hà Đông, Hà Nội (gồm Yên Nghĩa, Phú Lương, Đồng Mai, Biên Giang, Dương Nội) vẫn chưa được triển khai; Chưa đầy một tháng sau, UBND quận Hà Đông đã phê duyệt và ráo riết khắc phục tình trạng trên.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại 5 phường nói trên, đến thời điểm này các phường đã nhận chỉ đạo của UBND quận và đều đang tất bật họp, triển khai lắp số nhà cho các hộ dân. Tất cả các hộ dân của các phường nếu chưa được lắp biển số nhà thì cũng đã được đánh số.

Bác Nguyễn Văn Dương thuộc tổ dân phố số 8, (phường Đồng Mai) phấn khởi khi các cán bộ phường đi đánh số nhà. “Dù chưa có biển nhưng được đánh số nhà là chúng tôi mừng rồi. Suốt 7 năm lên phường không được cấp số nhà, vậy mà chỉ sau phản ánh của báo chí chúng tôi có biển số nhà ngay, thật phấn khởi”, bác Dương chia sẻ.

Theo quy trình đặt tên đường, trước tiên cần có đề xuất của địa phương. Theo đó, Sở VH,TT-DL sẽ xem xét trong ngân hàng dữ liệu theo thứ tự ưu tiên: Tên gọi cũ, địa danh, di tích lịch sử, danh nhân… Tiếp theo sẽ có liên ngành cơ quan chức năng gồm: Sở GTVT, Sở VH,TT-DL, Sở Xây dựng, các ban, ngành của thành phố... khảo sát xem đặt tên phố hay đường. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, Hội đồng tư vấn sẽ xem xét lại và lấy ý kiến của người dân. Bước cuối cùng, cần thông qua cuộc họp HĐND và ký quyết định.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Minh Ngọc, thuộc tổ dân phố 15 (phường Yên Nghĩa) cho biết: “Từ nay bạn bè mình muốn đến nhà chơi cũng không còn lo mỏi mắt đi tìm như trước nữa rồi”.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Hà Đông cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ triển khai lắp đặt xong biển số nhà của 5 phường thuộc quận Hà Đông. Hiện tại, các phường chưa đủ điều kiện để đặt tên phố (muốn đánh số nhà phải đặt tên phố). Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân, UBND quận đã họp và thống nhất triển khai lắp đặt số nhà cho các phường.

Ông Nguyễn Công Thoan, Chủ tịch UBND phường Đồng Mai cũng phấn khởi cho biết, đã tổ chức họp với các tổ dân phố để triển khai lắp biển số nhà cho các hộ dân. Dự kiến đến tháng 10, phường Đồng Mai sẽ hoàn thiện công tác lắp đặt biển số nhà.

Ông Nguyễn Văn Chính, Phó chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa, phụ trách lĩnh vực đô thị cũng khẳng định, trong tháng 9 sẽ hoàn thiện xong biển số nhà cho các hộ dân. Hiện tại UBND phường Yên Nghĩa đã lắp đặt cho các tổ 10, 11, 12, 13 và đang triển khai cho các tổ 1, 2, 3, 4.

Về việc đặt tên phố, ông Chính cũng khẳng định, cả phường chỉ có địa bàn tổ dân phố số 10, 11, 12, 13 đủ điều kiện để đặt tên phố là Yên Nội vì có đủ các điều kiện như: Vỉa hè cây xanh, hệ thống thoát nước thuận tiện...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.