Xã hội

Dân Hải Dương tiếp tục chặn QL38 phản đối thi công

19/02/2016, 10:58

Tối 18/2, hàng trăm người dân Quán Gỏi (xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, Hải Dương) lại chặn QL38 phản đối thi công.

dan
Tối 18/2, người dân khu vực Quán Gỏi tiếp tục chặn QL38 để phản đối nhà thầu thi công

Khoảng 18h30 ngày 18/2, người dân khu Quán Gỏi, xã Hưng Thịnh tiếp tục dùng nhiều vật chắn ngang, chặn QL38 để phản đối nhà thầu thi công thiếu trách nhiệm, để bụi mù mịt ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, người dân đã dùng các vật dụng như bàn ghế, gỗ, gạch đồng thời vần cả những tấm bê tông chắn ngang đường tại 2 điểm: Đầu QL38 nối với QL5 và điểm QL38 nối với cầu vượt QL5.

Việc người dân chặn cả 2 điểm trên khiến xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Lực lượng CSGT Hải Dương nhanh chóng có mặt, tiếp tục vận động người dân tháo dỡ vật cản đồng thời điều tiết giao thông. Sau thời gian kiên trì vận động, người dân đồng ý tháo dỡ vật cản để QL38 lưu thông trở lại.

Đây là lần thứ 2 người dân khu vực Quán Gỏi chặn QL38 để phản đối nhà thầu thi công. Trước đó, tối 17/2, người dân khu vực này cũng đã có hành động tương tự.

Ngày 18/2, Phòng CSGT Hải Dương, TTGT Hải Dương và Chi cục Quản lý đường bộ 1 đã có buổi làm việc với liên danh nhà thầu thi công gói 17 (QL38) để giải quyết vụ việc. Các cơ quan thống nhất quan điểm bức xúc của người dân là có cơ sở đồng thời yêu cầu nhà thầu thực hiện nghiêm túc các quy định bảo đảm ATGT trong quá trình thi công.

Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ VN) đã lập biên bản xử phạt vi phạm đối với nhà thầu thi công là Công ty Liên danh Import – AVA thi công gói thầu số 17, QL38 về hành vi để xảy ra mất ATGT, không thực hiện đúng những yêu cầu theo hợp đồng thi công.

dan 1
Nhiều phương tiện tới khu vực này phải dừng lại khiến giao thông kẹt cứng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Lương Trọng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng PC67, Công an tỉnh Hải Dương) cho biết người dân khu vực Quán Gỏi bức xúc là có cơ sở vì khu vực này đang thi công, lượng xe qua lại quá đông gây nên bụi nghiêm trọng. Tuy nhiên, phía nhà thầu cũng có những khó khăn đó là tỷ lệ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công quá thấp.

"Để đảm bảo hài hòa quyền lợi của người dân và đơn vị thi công, chúng tôi đề xuất nhà thầu có văn bản kiến nghị Cục Quản lý đường bộ 1 cho phép cắm biển tạm thời đặt tại đầu QL38 giao cắt với QL5 cấm các phương tiện tải trọng lớn lưu thông. Biển cấm này sẽ có tác dụng giảm bớt phương tiện lưu thông không ảnh hưởng tới người dân đồng thời giúp nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công", ông Trọng đề xuất.

Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp QL38 (đoạn nối QL1 với Quốc lộ 5) qua Bắc Ninh và Hải Dương với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng theo hình thức BOT với chiều dài 32,8km. Điểm đầu tại Km0+000 giao cắt QL1A cũ tại thành phố Bắc Ninh, điểm cuối tại Km32+800 giao với QL5, quy mô hai làn xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.