Thời sự Quốc tế

Dân Hong Kong chi hàng trăm nghìn USD cho thú cưng đi máy bay riêng

29/04/2022, 06:30

Giới giàu có tại Hong Kong đang chi hàng trăm nghìn USD cho thú cưng đi máy bay riêng rời thành phố trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Theo Business Insider, vì các quy định phòng dịch nghiêm ngặt tại đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), lưu lượng người dân rời khỏi thành phố tăng cao trong đó không ít người chi tiền mạnh tay để đưa cả thú cưng đi cùng.

Theo phân tích dữ liệu của cơ quan xuất nhập cảnh Hong Kong do trang tin Tự do Báo chí Hong Kong thực hiện, tháng 2 và tháng 3 năm nay, đặc khu hành chính này chứng kiến lưu lượng tương đương 65.295 người và 66.334 người rời khỏi thành phố.

Nhưng việc ra khỏi Hong Kong thời gian gần đây là không dễ dàng đối với cả người và vật nuôi vì tỉ lệ hàng hóa và tỉ lệ chuyến bay bị hủy tăng cao.

img

Một chú cún đang chờ để lên máy bay cùng chủ. Ảnh - Getty Images

Riêng trong tháng 12, đã có từ 3.000 đến 4.000 chú chó và mèo bị kẹt lại sân bay Hong Kong vì chuyến bay bị tạm dừng – theo công ty du lịch dành cho động vật Pet Holidays có trụ sở tại thành phố này cho biết.

Theo nhà tư vấn đưa thú cưng di cư của Pet Holidays, vì hàng không có quy định một số loại thú cưng không được vận chuyển bằng máy bay nên dù có bao nhiêu tiền, nhiều người Hong Kong cũng không thể mua vé máy bay cho thú cưng.

Do đó, một số chủ nhân đã thuê cả máy bay riêng để đưa vật cưng ra khỏi Hong Kong.

Chia sẻ với Business Insider, ông Olga Radlynskaf, người sáng lập công ty Top Stars Air cho biết: “Giá thuê toàn bộ một chuyến bay chỉ cho 1 người và 1 thú cưng sẽ khoảng 270.000 USD”.

Hiện tại, doanh nghiệp hàng không tư nhân này đang vận hành 5-6 chuyến bay như vậy/tháng. Trong khi trước đại dịch, họ chỉ phục vụ tối đa 2 chuyến/tháng và khách hàng chủ yếu là các giám đốc điều hành doanh nghiệp.

Một số chủ thú cưng còn lập nhóm qua mạng xã hội Facebook, chung tiền để thuê máy bay rời khỏi Hong Kong. Đây là nơi các thành viên chia sẻ kinh nghiệm về các tuyến bay cũng như dịch vụ vận chuyển thú cưng.

Ông Radlynskaf cho biết, mỗi chuyến bay của chúng tôi có thể chứa tới 10 người và vật nuôi đi kèm, chia tiền phí thì khoảng 27.000 USD/người.

Cô Char Nicholson, một nhà tài chính 30 tuổi cho biết, cô đã nhận được báo giá 200.000 đô-la Hong Kong (khoảng 25.487 USD) để vận chuyển 2 chú chó pug từ Hong Kong tới Singapore. Tuy nhiên, cô phải quay về Hong Kong để đi cùng vật nuôi.

“Hầu hết các hãng hàng không thương mại đều không chấp nhận thú cưng loại mặt bẹt như chó pug vì tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe” – ông Radlynskaf cho biết.

Vì vậy, Nicholson vẫn đang tìm kiếm phương án thay thế để "đoàn tụ" với thú cưng.

Hong Kong đang trải qua làn sóng dịch Covid-19 thứ 5 với 329.498 ca được xác nhận, 9.282 người tử vong.

Thành phố cũng áp các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt tương tự như Trung Quốc đại lục trong đó bắt buộc xét nghiệm hàng loạt và nếu trẻ em dương tính với Covid-19 sẽ phải cách ly với bố mẹ.

Với vật nuôi, hồi tháng 1, chính quyền Hong Kong cũng thu giữ và an tử cho hơn 2.000 chú chuột hamster vì lo ngại chuột hamster tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus gây bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.