Thế giới

Dân Hong Kong đổ xô ra nhặt hàng triệu USD rơi xuống đường

25/12/2014, 14:38
image

Người dân xứ Cảng Thơm đua nhau nhặt tiền sau khi một xe tải chở 525 triệu đô la Hong Kong (HKD), tương đương 68 triệu USD, gặp tai nạn vào trưa ngày 24/12.

Vào trưa 24/12, một chiếc xe chở tiền đã va chạm với một xe khác, khiến tiền mặt trong xe rơi ra khắp con đường thuộc quận Loan Tử (Wan Chai), một trong những tuyến phố sầm uất nhất Hong Kong. Trang BBC cho hay, khoảng 35 triệu HKD (4,5 triệu USD) đã bị vung vãi trên mặt đường sau tai nạn.

Nhiều người dân đã bỏ xe của mình lại để lao ra nhặt tiền, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Ít phút sau, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau khi nhận được nhiều cuộc gọi thông báo vụ việc của người dân. Các nhân chứng mô tả, các viên cảnh sát rất giận dữ trong khi những người dân vẫn đua nhau nhặt tiền rơi vãi trên đường.

Sau một thời gian ngắn, cảnh sát vũ trang đã dựng hàng rào phong tỏa, lập lại trật tự và thu hồi được khoảng 20 triệu HKD rơi tại hiện trường. Hàng chục viên cảnh sát đứng bảo vệ 3 chiếc thùng đựng tiền lớn, sau đó tiến hành kiểm tra lại số tiền này.

Đại diện phía cảnh sát kêu gọi những người đã nhặt tiền nhanh chóng hoàn trả, đồng thời cảnh báo rằng việc không trả lại số tiền đã lấy là “một tội hết sức nghiêm trọng”. “Nếu giữ lại tiền để dùng cho mục đích riêng, họ sẽ phạm tội trộm cắp, một tội rất nặng theo luật định”, sỹ quan Liu Siu-hong cảnh báo, theo nguồn tin Dân trí.

Theo lời các nhân chứng, hàng chục người đã chen lấn để lấy số tiền rơi ra trước khi cảnh sát tới hiện trường để lập lại trật tự. Hầu hết số tiền bị rơi theo từng tờ lẻ nhưng các nhân chứng cũng cho hay có cả những tập tiền mệnh giá 500 HKD bọc trong một lớp nilon. Một nhân chứng thuật lại cho Báo bưu điện Hoa Nam buổi sáng rằng, cô nhìn thấy một người phụ nữ mang đi ít nhất 10 tập tiền khi rời khỏi hiện trường. “Bà ta đã cố gắng lấy nhiều tiền nhất có thể rồi biến mất trên đường phố Loan Tử”, nhân chứng trên kể lại.

Hiện chưa có thông tin thêm về chiếc xe chở tiền gặp tai nạn trên.

Đại diện cảnh sát Hong Kong thông báo, họ đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn và “hiện chưa thể loại trừ bất cứ khả năng nào”.

H.N (Theo BBC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.