Xã hội

Dân Khánh Hòa than mệt mỏi khi đi đăng ký xe ô tô

05/06/2018, 17:07

không có bãi khám xe, khu vực làm việc nhỏ hẹp khiến việc đăng ký xe khá vất vả.

H1 kham xe

Không có bãi khám, chỗ làm thủ tục nhỏ hẹp, người dân phải tràn ra đường trước trước nơi làm thủ tục (phòng PC67, công an tỉnh Khánh Hòa)

Thực tế 1 ngày làm việc đăng ký xe tại địa điểm của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67, Công an tỉnh Khánh Hòa), đường Võ Văn Ký (TP. Nha Trang), PV nhận thấy từ sáng sớm, hàng chục xe ô tô đậu kín khu vực công viên phía trước và các tuyến đường lân cận.

Ông Nguyễn Văn Lê (huyện Vạn Ninh) cho biết, đi từ 6h sáng để đăng ký nhưng khi đến nơi đành phải đậu trên đường Trần Đường, cách địa điểm làm thủ tục hơn 200m. “Không những thế, chỗ làm thủ tục nhỏ hẹp, được chục người ngồi. Còn tất cả đứng dưới lề đường chờ gọi đến lượt. Đứng dưới trời nắng nóng rất khổ”, ông Lê mệt mỏi nói.

Việc các xe đậu đỗ khắp nơi khiến công tác kiểm tra, khám xe cũng vất vả không kém. Các cán bộ phải đi lòng vòng từ đường này sang đường khác, cách nhau hàng trăm mét khiến công việc bị kéo dài, hiệu quả giảm sút. Đó là chưa kể đến việc xe đậu đỗ, người dân đứng dưới lòng đường ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông, gây mất ATGT.

H2 kham xe

Công tác khám xe được thực hiện ngay dưới lòng đường

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Ngô Văn Thảo - Trưởng phòng PC67 Khánh Hòa cho biết, đơn vị thực hiện đăng ký xe máy, mô tô cho địa bàn TP. Nha Trang và xe ô tô trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, hiện không có bãi khám phương tiện nên phải tận dụng các đường giao thông quanh trụ sở. Đặc biệt, khoảng 2 năm gần đây, lượng phương tiện đến làm các thủ tục tăng cao khiến khu vực này trở nên quá tải, gây nhiều bất tiện cho cả cán bộ và người dân.

Hiện, bình quân mỗi ngày, Phòng CSGT Công an Khánh Hòa làm thủ tục đăng ký cho khoảng 170 xe mô tô, xe máy và 60 đến 80 xe ô tô. Vào thời gian cao điểm cuối năm có ngày làm hơn 100 xe ô tô.

“Phòng cũng như lãnh đạo Công an tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét bố trí bãi đậu xe để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục. Tuy nhiên, đề xuất này chưa được giải quyết do chưa tìm được nguồn kinh phí để chi trả tiền thuê bãi đậu xe”, Thượng tá Thảo cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.