Đường bộ

Dân khổ vì đường liên tục bị đào xới thi công, Cần Thơ khắc phục thế nào?

21/03/2023, 19:45
image

Ống cấp thoát nước, đường dây điện... liên tục được thi công ngầm khiến nhiều mặt đường nội ô TP. Cần Thơ quá tải, ảnh hưởng đến người dân.

Ngày 21/3, UBND TP. Cần Thơ phát đi công văn về việc phối hợp trong việc thi công các tuyến đường trên địa bàn thành phố.

UBND TP yêu cầu các chủ đầu tư phối hợp đồng bộ, tránh việc các tuyến đường nội ô bị đào nhiều lần, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Công văn được gửi đến các đơn vị: Ban Quản lý dự án ODA, Công ty Điện lực TP, Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ, Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ 2, các đơn vị viễn thông và các đơn vị có liên quan.

img

Đường Phan Đình Phùng đang được thi công lắp hệ thống thoát nước.

UBND TP. Cần Thơ đề nghị các đơn vị này tăng cường công tác phối hợp trong việc tổ chức thi công liên quan đến việc đào đường, đảm bảo đồng bộ tránh việc đào đường nhiều lần gây lãng phí. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông và trả lại mặt đường đảm bảo êm thuận.

Thời gian qua, nhiều tuyến đường nội ô liên bị liên tục bị đào lên để các đơn vị trên thi công. Có tuyến đường cần lắp đặt hệ thống dây điện ngầm hoặc cáp viễn thông vừa phải lắp đặt mới hệ thống thoát nước.

Việc hết đơn vị này đào xong lấp lại đến đơn vị thi công khác xới lên khiến mặt đường một số tuyến nội ô Cần Thơ nham nhở, người dân lưu thông khó khăn.

img

Một tuyến đường đang thi công dở dang, không còn lối đi cho người dân.

Hiện trên nhiều tuyến đường trung tâm TP như Phan Đình Phùng, Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng... đang được Ban Quản lý dự án ODA thi công gói thầu Cải tạo hệ thống thoát nước trung tâm quận Ninh Kiều.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, do cần đặt ở nhiều tuyến đường ống thoát nước có đường kính lớn, đơn vị thi công phải đào rộng đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Trong khi đó, một số tuyến đường đã lắp đặt ống thoát nước xong nhưng chỉ mới lấp đất đá, chưa trải nhựa khiến mặt đường lởm chởm, bụi bay mờ mịt.

img

Phương tiện lưu thông trong khói bụi qua đường Lý Tự Trọng.

Ở các tuyến đường 3/2, Trần Hưng Đạo đường dây điện ngầm đã thi công xong. Đơn vị thi công trả lại mặt đường nhưng chỗ thấp, chỗ cao; có đoạn bị tạo rãnh dài, đoạn gồ ghề như sống trâu gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy.

Trong khi đó, trong thời gian tới, đường Trần Hưng Đạo đến lượt bị đào lên để lắp hệ thống thoát nước.

Clip ghi nhận hiện trạng mặt đường một số tuyến nội ô TP Cần Thơ

Đối với gói thầu Cải tạo hệ thống thoát nước trung tâm quận Ninh Kiều, Ban Quản lý dự án ODA cho biết, giá trị hợp đồng thi công hơn 313 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng Dịch vụ và Thương mại 68.

Gói thầu đã thực hiện từ tháng 8/2022, dự kiến thi công trong 20 tháng trên 32 tuyến đường của quận Ninh Kiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.