Thời sự

Dân khốn khổ vì chính quyền không thông báo mất nước

01/10/2014, 14:17

Gần một tuần qua, các thành viên trong gia đình bà Liên phải mua đồ ăn liền như giò chả, bún, phở để thay bữa cơm chính. Việc tắm rửa cũng gặp khó khăn khi phải đi sang nơi khác tắm nhờ.

Những hộ dân phải dự trữ nước tr ... lọ khi bị mất nước đột ngột
Những hộ dân phải dự trữ nước trong các chai lọ khi bị mất nước đột ngột

Bà Nguyễn Thị Liên (số nhà 24, ngõ 32, đường Bưởi, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, việc chính quyền và cơ quan nước sạch không thông báo mất nước khiến cho những hộ dân ở đây phải khốn khổ trong việc sinh hoạt và làm việc.

Gần một tuần qua, các thành viên trong gia đình của bà phải mua đồ ăn liền như giò chả, bún, phở để thay cho những bữa cơm chính. Việc tắm rửa cũng gặp khó khăn khi phải đi sang nơi khác tắm nhờ. Thậm chí, một số người trong khu vực mất nước đã phải dậy sớm, mang quần áo đến cơ quan tắm ké.

Trao đổi về thông tin trên, ông Trần Mạnh Trường (Phó Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình, Công ty Nước sạch Hà Nội) cho biết: "Xí nghiệp đã gửi công văn thông báo mất nước và quy trình súc xả, dự trữ nước đề phòng mất nước dài ngày đến các phường. Công tác súc xả bắt đầu suốt từ 21h tối thứ 7 đến 6h sáng Chủ nhật, cho nên một số hộ dân chỉ mất nước vào ngày thứ 7 (27/9) và Chủ nhật (28/9). Trong ngày Chủ nhật (28/9), có một số hộ dân yêu cầu cung cấp xe téc nước thì chúng tôi cũng đã cấp”.

Theo ghi nhận của PV, đến hời điểm ngày 30/9, một số nơi ở làng Thủ Lệ vẫn chưa có nước, ông Trường cho hay: “Tình trạng không có nước là do dừng cung cấp để đấu giáp lại tất cả những điểm đã súc xả".

Chúng tôi sẽ nhanh chóng cung cấp lại nước toàn bộ. Việc dân bức xúc vì mất nước mà không thông báo trước, chúng tôi đã làm việc với phường Ngọc Khánh ngày 29/9, phường đã nhận lỗi vì không thông báo cho dân”.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.