Bất động sản

Dân Khu công nghệ cao TP HCM sẽ nhận được nền tái định cư trước 30/11

26/08/2019, 22:46

49 hộ dân liên quan đến việc thực hiện dự án Khu công nghệ cao Q.9 sẽ được nhận đất tái định cư trước 30/11.

img
Khu công nghệ cao TP HCM

Chiều 26/8, Văn phòng UBND TP HCM cho biết đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong sau khi tiếp các hộ dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến dự án Khu công nghệ cao TP HCM.

Tại thông báo này, Chủ tịch UBND TP cho biết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, còn 49 hộ dân đang khiếu nại liên quan đến việc thực hiện dự án Khu công nghệ cao Q.9 TP HCM. Thành phố sẽ sớm bố trí nền tái định cư cho các hộ dân trước 30/11 theo cơ chế đặc thù.

Chủ tịch UBND TP giao Chủ tịch UBND Q.9 phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện hoàn chỉnh hạ tầng các khu tái định cư; hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để triển khai ngay việc bố trí nền tái định cư cho dân. Chủ tịch UBND Q.9 là tổ trưởng tổ công tác liên ngành sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định để sớm chi trả tiền bổ sung cho các hộ dân bị ảnh hưởng tại phần diện tích 41 ha nằm trong ranh quy hoạch dự án Khu công nghệ cao.

Ngoài ra kết luận này cũng nêu rõ, Chủ tịch UBND Q.9 phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố tập trung quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân trước và sau khi nhận nền tái định cư, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Riêng các hộ dân chưa đồng thuận với chính sách, UBND Q.9 sẽ tiếp tục rà soát, đặc biệt quan tâm những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện chính sách, có công với cách mạng để ghi nhận ý kiến, nguyện vọng đề xuất UBND TP HCM xem xét, giải quyết theo quy định.

Trước đó ngày 6/8, Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì họp báo thông báo về kết quả thực hiện sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến dự án Khu công nghệ cao quận 9.

Tại buổi họp báo, ông Hoan cũng chia sẻ, vị trí bố trí nền đất tái định cư tại khu đất 4.000 m2mặt tiền đường Lê Văn Việt, quận 9; một số nền đất thuộc khu nhà ở Khang Điền thuộc phường Phước Long B và Khu tái định cư Long Bình - Long Thạnh Mỹ (giai đoạn 2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.