Xã hội

Dân lại dựng rào chắn ngăn xe ben vào mỏ đá Tân Cang

21/08/2017, 10:19

Người dân đường Đinh Quang Ân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) lại dựng rào chắn ngăn xe ben vào mỏ đá Tân Cang.

IMG_6917

Người dân đường Đinh Quang Ân dùng bê tông, cây... dựng chướng ngại vật ngăn xe ben vào sáng 20/8.

Sáng 21/8, các loại xe ben ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã lưu thông bình thường sau gần 1 ngày bị chặn xe.

Trước đó sáng 20/8, người dân trên đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) lại tiếp tục dựng “chướng ngại vật” để chặn các xe tải ben chở đá, chỉ chừa chỗ cho xe máy và xe tải nhỏ chạy qua.

Theo phản ánh của người dân cư ngụ ven đường nhiều năm qua, xe tải ben chở đá chạy với vận tốc cao lưu thông với mật độ dày đặc gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường. Mặt khác TP.Biên Hòa đã làm đường chuyên dụng dành riêng cho xe ben khu vực mỏ đá Tân Cang lưu thông, nhưng đến nay con đường này vẫn chưa thông xe. Xe tải chở đá vẫn chạy trên tuyến đường Đinh Quang Ân khiến người dân sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

Điều đáng nói, nhiều xe ben vẫn bất chấp đi vào ban đêm, khiến người dân 2 bên đường mất ngủ thường xuyên ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt gây bức xúc cho người dân nơi đây. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã đến làm việc với người dân để ghi nhận vụ việc và mong muốn người dân tháo chướng ngại vật, trả lại hiện trạng mặt đường. Đến chiều 20/8 sau khi được tháo dỡ, xe ben ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang tiếp tục được lưu thông trên đường Đinh Quang Ân.

Trước đó ngày 27/2 hàng chục người dân cư ngụ trên đường Đinh Quang Ân cũng đã lập rào chắn ngăn xe ben ra vào mỏ đá Tân Cang (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai). Nguyên nhân là do xe ben chạy rầm rập ngày đêm, nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra và gây xáo trộn cuộc sống sinh hoạt của họ,..

IMG_1360

Đường chuyên dùng cho xe ben sau khi thông xe hy vọng sẽ giải tỏa được bức xúc cho người dân trong khu vực gần mỏ đá Tân Cang.

Liên quan đến tiến độ đường chuyên dụng cho xe ben trao, đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (21/8) ông Nguyễn Thế Điệp, TGĐ Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát (chủ đầu tư tuyến đường) cho biết, hiện tại tuyến đường chính bằng bê tông xi măng cốt thép đã hoàn thành. Dự kiến đến 22/8 đơn vị thi công cũng sẽ hoàn tất các hạng mục cuối cùng như: sơn, vạch kẻ đường… vệ sinh môi trường.

Hiện tuyến chính đã đủ tiêu chuẩn để thông xe, các loại xe ben có thể lưu thông 2 chiều trên tuyến đường này. Riêng tuyến nhánh hạng mục thi công cầu Sông Buông 2, đường dẫn vào mỏ đá 610 và Phước Tân đơn vị đang khẩn trương thi công trụ móng cầu, dự kiến đến 10/9 sẽ hoàn thành cầu và toàn bộ dự án. “Trong tuần này chúng tôi sẽ kiến nghị Sở GTVT tiến hành nghiệm thu kỹ thuật tuyến chính để sớm thông xe tuyến chính trước và chưa thu phí phương tiện”, ông Điệp nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.