Vận tải

Dân lỉnh kỉnh trở lại TP.HCM sau nghỉ lễ, phà Cát Lái kẹt cứng

01/05/2018, 18:42

Hàng vạn người và phương tiện cùng đổ dồn về bến phà Cát Lái gây kẹt xe kéo dài...

IMG_6327

Phà Cát Lái kẹt xe nghiêm trọng chiều 1/5

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 1/5 - ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM khá thông thoáng. Tuy nhiên khu vực bến phà Cát Lái phía bờ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài hơn 1km.

Theo quan sát của PV vào lúc 15h chiều trên QL51 lượng phương tiện tăng cao gây quá tải nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nút giao QL51, nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM) với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) các phương tiện di chuyển chậm nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe. Tương tự, trên các tuyến đường cửa ngõ vào TP.HCM như: Xa lộ Hà Nội, QL1 đều được bố trí các tổ đội của CSGT, TTGT phân luồng điều tiết giao thông từ xa. Đến 16h30 tại hai khu vực này khá thông thoáng.

Khác với các tuyến đường cửa ngõ nêu trên chiều 1/5 hàng vạn phương tiện đổ dồn bến phà Cát Lái khiến đường dẫn xuống phà kẹt xe gần 1km nhân viên bến phà phải vất vả điều tiết giao thông. Trực tiếp có mặt chỉ huy công tác điều tiết giao thông tại khu vực đường dẫn bờ Nhơn Trạch ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong (đơn vị quản lý phà Cát Lái) cho biết: trong những ngày cao điểm người dân quay trở về TP.HCM lượng khách tăng cao đột biến trong các chiều 30/4 và 1/5 lượng khách cùng lúc đổ dồn về nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

IMG_1900

Dòng phương tiện ken đặc đường dẫn xuống phà Cát Lái

Trong hai ngày 29 và 30/4 lưu lượng phương tiện qua Phà Cát Lái tăng đột biến lên đến hơn 90 ngàn lượt người phương tiện/ngày, gấp đôi so với ngày thường. Do là ngày cuối cùng của đợt nghĩ lễ, khả năng chiều tối nay lưu lượng sẽ tiếp tục tăng mạnh và vượt mốc hơn 92.000 lượt người phương tiện qua phà. Do dự báo trước tình hình bến phà đã chủ động huy động 7 loại lớn, trong đó có 2 phà loại 200 tấn và 5 phà loại 100 tấn, đồng thời tăng thêm 50% nhân sự thay đổi ca liên tục để điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực này.

“Đầu giờ chiều 1/5, các loại phương tiện hướng Đồng Nai về TP.HCM sẽ tăng rất cao, chúng tôi cũng đã có phương án tăng cường nhân sự, phương tiện cũng như có sự phối hợp với công an địa phương để tham gia điều tiết giữ an ninh trật tự cho đầu bến Đồng Nai. Dù các phà công suất lớn hoạt động liên tục, triển khai bán vé từ xa nhưng các phương tiện cùng đổ dồn hướng Vũng Tàu về TP.HCM nên phía bờ Nhơn Trạch (Đồng Nai) bị quá tải, nhân viên bến phà phải cho ô tô lách chung làn xe máy chạy qua làn đường bên kia dưới sự hướng dẫn của nhân viên bến phà để đảm bảo ATGT”, ông Tuấn nói.

IMG_5601

Đường dẫn cao tốc Long Thành các phương tiện di chuyển chậm hướng về trung tâm TP.HCM

Thông tin với PV Báo Giao thông về tình hình giao thông trên cao tốc HLD trong các ngày cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, PGĐ VEC E (đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) cho biết, chiều 27/4 đến hết ngày 1/5 đường cao tốc phục vụ khoảng gần 250 ngàn lượt phương tiện, trong đó cao điểm là ngày 1/5 với gần 60 ngàn lượt phương tiện. 

Từ 14h chiều ngày 1/5, lượng phương tiện đổ về đông, trạm thu giá Long Phước đã mở 12 cửa hướng Đồng Nai về TP.HCM, đảm bảo tốc độ phục vụ tại trạm thu giá. Trên cầu Long Thành có các va chạm nhỏ liên tục do các phương tiện không đảm bảo khoảng cách an toàn, làm ảnh hưởng đến việc lưu thông trên tuyến. Ghi nhận tại các Trạm thu giá tính đến thời điểm cuối giờ chiều ngày 1/5/2018 có tất cả gần 800 xe máy cố tình vượt chốt di chuyển trên đường cao tốc, gây tình trạng mất an toàn trên tuyến.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tình hình giao thông tại bến phà Cát Lái chiều 1/5:

IMG_6326

Từ đầu giờ chiều 1/5 hàng vạn phương tiện đổ dồn về phà Cát Lái gây quá tải kẹt xe cục bộ

IMG_6325

Hàng nghìn người chờ xuống phà dưới cái nắng gay gắt

IMG_6329

Xe cộ rồng rắn xếp hàng xuống phà

IMG_6307

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong trực tiếp chỉ huy công tác điều tiết giao thông phía bờ huyện Nhơn Trạch

IMG_6330

... Ô tô xếp hàng dài chờ đến lượt qua phà

 

IMG_1898

Đến 17h chiều lượng xe máy hướng TP Vũng Tàu đổ về càng đông gây kẹt xe gần 2km

IMG_6293

 

IMG_6295

mệt...

IMG_6318

Nhiều người không giấu được sự mệt mỏi

IMG_6311

Nhân viên bến phà vất vả điều tiết giao thông

IMG_6303

Phà Cát Lái hoạt động hết công suất nhưng do lượng phương tiện quá đông gây ùn ứ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.