Xã hội

Dán mác từ thiện, nhiều xe khách vào TP.HCM giao hàng “chui”

18/07/2021, 15:30

Một số nhà xe treo bảng từ thiện để qua các chốt kiểm soát chở hàng vào TP.HCM nhưng thực chất là giao hàng "chui".

Ngày 18/7, lãnh đạo UBND phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, vừa qua phường phát hiện nhiều xe khách từ thiện “trá hình” để qua chốt kiểm soát vào địa bàn phường giao hàng chui.

img

Một phương tiện lợi dụng danh nghĩa từ thiện, cứu trợ... vào TP.HCM giao hàng "chui".

Theo lãnh đạo phường, các xe dán bảng như: "Xe hướng về Sài Gòn", "Chuyến xe 0 đồng, tôi yêu Sài Gòn", "Xe hội chữ thập đỏ"... được xác định là xe từ thiện “trá hình”, giả danh xe cứu trợ để vận chuyển hàng hóa.

Khi đến TP.HCM, các xe này đậu ở Công viên Tầm Vu, các bãi đất trống trên địa bàn phường 26 rồi gọi người đến nhận hàng, rất lộn xộn, vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đáng nói, khi thấy đoàn kiểm tra, một số tài xế tìm cách bỏ lại hàng hóa và tăng ga bỏ chạy.

img

Số hàng hóa bị nhà xe bỏ lại, phường phải gọi người dân đến nhận hàng.

Phường 26 đã phải vận chuyển số hàng hóa bị xe khách bỏ lại về phường và gọi điện cho người dân (có ghi số điện thoại trên thùng) đến nhận.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, UBND phường 26, quận Bình Thạnh có nhiều tổ công tác thường xuyên kiểm tra trên địa bàn.

Tại bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, lực lượng chức năng phát hiện nhiều người dân tập trung đông để nhận hàng hóa nên đã tạm phong tỏa, yêu cầu nhà xe dừng dịch vụ giao hàng tận nhà hoặc hẹn giờ khách đến nhận để tránh tập trung đông người.

Tuy nhiên, khi bãi xe này phong tỏa, phường lại phát hiện một số nhà xe chuyển sang giao hàng ngay lề đường QL13 gây mất trật tự an toàn giao thông, không đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.