Thời sự Quốc tế

Đan Mạch đóng cửa toàn bộ các cơ sở giáo dục vì dịch Covid-19

12/03/2020, 09:38

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen vừa tuyên bố rằng tất cả các trường học phổ thông, mẫu giáo và đại ở nước này sẽ đóng cửa.

img
Các quốc gia tại châu Âu có số lượng ca bệnh Covid-19 từ nhiều nhất đến ít nhất được thể hiện bằng các màu từ Đỏ tươi đến Cam - ảnh đồ họa Daily Mail.

Trang Daily Mail đưa tin, số ca mắc Covid-19 ở châu Âu đã vượt 23.000, trong đó Italy vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong khi đó, chính quyền Đan Mạch cũng đã có những biệ pháp phong tỏa đầu tiên.

Tổng số ca nhiễm được xác nhận ở châu Âu đã tăng lên 23.339 với 951 trường hợp tử vong, theo một thống kê mới được Daily Mail tổng hợp từ các nguồn chính thức.

Tại Italy, số người mắc Covid-19 đã tăng lên 12.149 trường hợp với 827 trường hợp tử vong.

Dịch Covid-19 xuất hiện khi nhiều nước châu Âu đang đã báo cáo về những ca tư vong đầu tiên vì virus Covid-19.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen vừa tuyên bố rằng tất cả các trường học phổ thông, mẫu giáo và đại ở nước này sẽ đóng cửa trong ít nhất hai tuần để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các biện pháp mới cũng sẽ bao gồm cấm các sự kiện trong nhà với 100 người tham gia trở lên và cho các nhân viên dịch vụ công cộng không quan trọng được làm việc hoặc nghỉ ngơi ở nhà.

Các doanh nghiệp tư nhân cũng sẽ được khuyến khích cho nhân viên làm việc tại nhà, sau khi Cơ quan an toàn bệnh nhân Đan Mạch báo cáo có 44 trường hợp mới mắc Covid-19 vào hôm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.