Tư vấn

Đan Mạch khởi tố 1.000 người chia sẻ clip "nóng" qua mạng xã hội

17/01/2018, 15:22

Việc khởi tố được coi là biện pháp mạnh nhằm khuyến cáo các thanh thiếu niên không được chia sẻ clip nhạy cảm.

5b4075035dhinh_3_dnt_5017_thls_biaf

Ảnh minh họa.

Cảnh sát Đan Mạch đang tiến hành các bước để buộc tội hơn 1.000 thanh niên nước này vì đã sử dụng ứng dụng nhắn tin của Facebook để phát tán clip và hình ảnh ghi lại cảnh quan hệ tình dục của 2 thiếu niên 15 tuổi. 

Theo cảnh sát Đan Mạch, hành vi này tương đương với việc phát tán các hình ảnh khiêu dâm trẻ em, do hai người bị quay phim đều dưới 18 tuổi.

Facebook đã cảnh báo nhà chức trách Mỹ về hành vi chia sẻ clip sex. Sau đó, nhà chức trách Mỹ đã thông báo vụ việc cho cảnh sát ở Đan Mạch. Tổng cộng đã có 1.004 người trẻ tuổi trên khắp Đan Mạch bị khởi tố vì hành vi sai trái nói trên.

Một số nghi phạm trên 18 tuổi đã bị triệu tập đến đồn cảnh sát để thẩm vấn. Trong khi đó, cảnh sát đã liên lạc với các nghi phạm dưới 18 tuổi thông qua bố mẹ của các em.

Một cảnh sát Đan Mạch tiết lộ, việc khởi tố được coi là biện pháp mạnh nhằm khuyến cáo các thanh thiếu niên không được chia sẻ clip sex.

Nếu bị kết tội, họ có thể bị phạt từ 20 ngày tù treo đến tối đa 6 năm tù. Ngoài ra, những người phạm tội sẽ khó tiếp cận các công việc liên quan đến trẻ em sau này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.