Đời sống

Dân mạng bất bình với cách phơi ngô “giết người” trên QL46

10/06/2019, 17:30

Do đi lên phần ngô của dân đang phơi lên mặt đường QL46 đoạn qua huyện Thanh Chương, một người điều khiển xe máy đã bị trượt ngã suýt mất mạng.

img
Sự việc người đàn ông bị tai nạn do không may đi vào đoạn đường quốc lộ bị người dân chiếm dụng làm nơi phơi ngô, khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Ngày 9/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh một vụ TNGT trên QL46 đoạn qua huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. May mắn, người điều khiển xe máy không bị nguy hiểm đến tính mạng mà chỉ bị xây xước khắp người.

Theo miêu tả của người đăng Facebook, cũng là người đã chứng kiến vụ tai nạn, người đàn ông này đang di chuyển trên QL46 thì gặp tai nạn do xe đi vào phần đường bị người dân chiếm dụng đổ ngô ra phơi. Chiếc xe máy cùng người điều khiển trượt dài trên đường và bay cả gần 50m. Trong hình ảnh là một đoạn đường dài cả trăm mét dành riêng cho xe gắn máy, xe thô sơ bị người dân biến thành sân phơi ngô.

“Phơi trên đàng (đường - PV) quốc lộ ni gây nguy hiểm biết cho bao nhiêu mạng người đây. Bay cả gần 50m may người chỉ bị troạng nhẹ” - người đăng facebook viết.

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, rất nhiều người đã bình luận, lên án mạnh mẽ hành vi thiếu ý thức của người dân địa phương. Nhiều người gọi đây là hành vi “giết người”, cố tình gây tai nạn cho người khác. Có người gọi đây là “Ngô là Cạm bẫy. Nên phạt thật nặng”. Một số ý kiến cũng đề nghị chính quyền địa phương, CSGT, TTGT vào cuộc xử lý quyết liệt tình trạng này.

img
Người đàn ông ngồi thất thần rất lâu bên vệ đường QL46 sau vụ tai nạn

Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến mang tính bênh vực, nói giảm nói tránh cho hành vi đầy tính nguy hiểm. Ví dụ như: “Cần thông cảm cho người nông dân nhận thức của họ còn hạn chế”, “Chính quyền địa phương mà nhắc nhở thường xuyên thì sẽ không có chuyện này”, hay “Phơi lúa còn đỡ. Phơi ngô thì trượt nguy hiểm”.

Qua hình ảnh, một số người cho rằng vị trí xảy ra vụ tai nạn là đoạn gần chợ Cồn, xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương.

Trung tá Nguyễn Thanh Hồng - Đội trưởng Đội CSGT 1.46 cho biết: Sau khi nhận được phản ánh, Đội đã cử cán bộ đi kiểm tra hiện trường. Qua kiểm tra, xác định tình trạng người dân phơi ngô trên QL46 là có thật. Vị trí người dân chiếm dụng một phần lòng đường làm nơi phơi ngô nằm ở đoạn qua xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương. Do tại thời điểm kiểm tra không hộ nào đứng ra nhận là chủ của số ngô đang phơi nên chúng tôi đã thông báo cho công an, chính quyền địa phương yêu cầu kiểm tra, có biện pháp xử lý dứt điểm để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.