Quản lý

Dân mang cả ô tô “hôi” hoa, lãnh đạo công ty cây xanh nói gì?

06/03/2019, 16:32

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội lên tiếng việc dân mang cả ô tô “hôi” hoa sau thượng đỉnh Mỹ - Triều.

img
Người dân thi nhau "hôi" hoa trên dải phân cách đường Kim Mã vào sáng nay (6/3)

Liên quan đến việc người dân trên địa bàn Hà Nội rủ nhau "hôi" hoa trang trí trên các tuyến phố sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, chiều nay (6/3), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định không cho phép người dân lấy hoa.

“Các khu vực hoa được trang trí đều là công sức do công nhân vất vả thực hiện. Hiện tượng nhiều người dân tự ý lấy hoa trên một số tuyến phố xảy ra là điều rất đáng tiếc. Việc này liên quan đến ý thức người dân, làm xấu đi hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến”, ông Mạnh nói.

Cũng theo ông Mạnh, sau các vụ việc này, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội yêu cầu công nhân trực tiếp đến các vị trí trồng hoa để tiến hành thu dọn, phân loại lại hoa. “Chúng tôi rất mong chính quyền các phường, quận cùng phối hợp bảo vệ hoa được trưng bày trên các tuyến đường”, ông Mạnh nói.

Thông tin thêm, ông Mạnh cho biết, sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc, hiện đơn vị này đang lên kế hoạch thu hồi và phân loại các chậu hoa trang trí. Những cây hoa đẹp, đơn vị sẽ tận dụng đưa ra các công viên, vườn hoa để tiếp tục trưng bày, làm đẹp cảnh quan của Thủ đô.

Liên quan đến câu hỏi của PV về số tiền trồng hoa phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và việc người dân tự ý "hôi" hoa gây lãng phí thế nào? Ông Mạnh cho biết, hiện công ty đang tổng hợp để báo cáo TP Hà Nội.

img
Việc "hôi" hoa không chỉ gây phản cảm mà còn khiến các tuyến phố trở nên mất mỹ quan

Trước đó, sáng nay (6/3), hàng trăm người dân khi đang lưu thông trên đường Kim Mã bất ngờ dừng lại, thi nhau vào trong dải phân cách để giành giật từng khóm hoa được trang trí phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ngoài những người đi xe máy, không ít người đi ô tô cũng tranh thủ “cốp trống”, thi nhau lượm hoa, chất đầy cốp mang về.

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội cũng xôn xao một đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người lấy hoa trang trí trước khách sạn JW Marriott (đường Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tối 28/2, khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội vừa kết thúc. Trong đó, một số cô gái, phụ nữ trung tuổi, thậm chí cả thanh niên đi xe SH dừng xe, lấy các chậu hoa, cây trong bồn trang trí, gây phản cảm, biến các tuyến phố trở nên nhếch nhác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.