Xã hội

Dân mạng cảnh giác bị bắt phạt trên đường đi Sapa, lãnh đạo huyện lên tiếng

26/03/2019, 18:32

Câu chuyện sẽ bị bắt phạt khi kiểm tra trên xe có động vật sẽ được huyện Sapa kiểm tra, xác minh.

img
Câu chuyện "Chết vì ham của lạ ở Sapa" được tài khoản T.N.P chia sẻ trên mạng xã hội

Ngày 26/3, tài khoản T.N.P đăng trên mạng xã hội về câu chuyện "Chết vì ham của lạ ở Sapa" khi khách du lịch từ Sa pa trở về xuôi bắt gặp dọc đường cảnh người dân địa phương bán nông sản sạch như nấm, măng, linh chi… Tuy nhiên, ngoài các mặt hàng này, người đứng bên đường có vẻ như người đi săn về, trên tay cầm những con thú nhỏ còn sống và chào mời hành khách mua.

Đáng chú ý, khi di chuyển tiếp, khách tham quan sẽ bắt gặp chốt của lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra hành chính. Khi đó, đơn vị này sẽ tiến hành xử phạt với mức tiền 5-20 triệu đồng nếu phát hiện trên xe ô tô có chở theo động vật hoang dã, do hành khách vô tình mua phải từ người dân bản địa.

Từ câu chuyện của mình, tài khoản T.N.P. viết rằng chia sẻ câu chuyện với mục đích cảnh báo khách du lịch cẩn thận, tránh "mắc bẫy" bị "giăng ra để chúng ta sa lưới...". Ngay khi câu chuyện được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội và đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Chiều 26/3, ông Lê Tân Phong, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai), cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng kiểm lâm xác minh, làm rõ thông tin khách du lịch bị "gài bẫy" khi vô tình mua thịt thú rừng trên địa bàn mang về chế biến thì bị cơ quan chức năng kiểm tra và xử phạt nặng đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Ông Phong cũng thông tin, chưa tiếp nhận trường hợp nào trình báo về vụ việc có nội dung như trên. "Lực lượng kiểm lâm chỉ xử lý với hành vi bắt quả tang chứ không bao giờ được dừng xe hành khách để kiểm tra. Việc thú rừng được bán dọc đường cũng có nhưng luôn được lực lượng kiểm lâm tuần tra thường xuyên, nếu phát hiện sẽ lập tức xử lý", ông Phong khẳng định.

Cũng theo ông Phong, ở thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chỉ có duy nhất một chốt kiểm dịch, nằm ở KM92, đường đi từ huyện Sa Pa sang tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, nếu người dân phát hiện ra tình trạng này thì nên báo cáo đến cơ quan chức năng để chính quyền địa phương xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.