Quân sự

Dân mạng chế giễu Italy khi điều F-35 đánh chặn máy bay vận tải An-12 Nga

07/06/2021, 17:03

Chiếc phi cơ bị ngăn chặn của Nga hóa ra là một máy bay vận tải An-12 có tốc độ chậm, kích thước lớn.

img

Chiến cơ F-35 của Không quân Italy - ảnh Aviationist.

Truyền thông phương Tây cho rằng vụ đánh chặn máy bay Nga đầu tiên của máy bay F-35 của Không quân Italy là một sự kiện lịch sử, nhưng cư dân mạng lại tìm ra lý do để chế giễu vụ việc.

Báo Chính trị Nga ngày 7/6 đưa tin, vụ đánh chặn diễn ra vào tháng trước. Khi đó, máy bay F-35A Lightning II của Không quân Italy đã hộ tống máy bay Nga gần bờ biển Estonia.

Chiếc phi cơ này của Nga hóa ra là một máy bay vận tải An-12, đang trên đường đến Kaliningrad và đang bay trong không phận quốc tế.

Ban đầu, lãnh đạo Không quân Italy không cung cấp bất kỳ tài liệu nào về vụ việc. Tuy nhiên, cuối cùng, hai bức ảnh đã được công bố, trong đó cho thấy một trong hai chiếc F-35 đang tháp tùng máy bay An-12 qua Biển Baltic.

img

Chiến cơ tàng hình F-35 đang hộ tống máy bay vận tải An-12 của Không quân Nga - ảnh The Aviationist.

Những hình ảnh này nhận được nhận xét của biên tập viên của cổng thông tin chuyên về lĩnh vực hàng không quân sự Aviationist - ông David Sensiotti.

Và sau đó những người đăng ký đọc ấn phẩn đã tập trung sự chú ý vào bức ảnh, phản ứng với sự mỉa mai về "sự kiện quan trọng".

Một nhà bình luận cho biết: "Một vụ đánh chặn tốn kém như vậy. Chi phí cho một chuyến bay đánh chặn này còn đắt hơn cả chiếc An-12".

Một người dùng khác đồng ý với bình luận này, nhấn mạnh rằng anh ta đang đợi thời điểm F-35 sẽ đánh chặn máy bay được tạo ra trên cơ sở chiến cơ Su-27 trên vùng Baltic, ít nhất là để việc đánh chặn được coi là chính đáng, xứng tầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.