Chất lượng sống

Dân mạng dậy sóng vì nhà văn Trang Hạ ví đàn ông là lợn

12/03/2015, 13:05

Trang Hạ đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi nhận xét: "Đàn ông về nhà chỉ có ăn–tắm–ngủ thì khác gì con lợn!".

Thu-con-lon-(2)-86f73
Nhà văn Trang Hạ

Quan điểm này được đưa ra những tranh luận bất phân thắng bại giữa Trang Hạ và đạo diễn Lê Hoàng về việc phụ nữ đàn ông, ai rửa bát. Theo Trang Hạ, đàn ông muốn chứng minh được vợ chăm sóc không phải như… chăm lợn, thì hãy xắn tay vào rửa bát.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Không chỉ nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận, đã có những cuộc tranh cãi nảy ra xung quanh bài viết.

Trên thực tế, có không ít ý kiến cho rằng quan điểm của Trang Hạ không phải là không có lý, đặc biệt là khi đàn ông Việt Nam có nhiều người quan niệm việc nhà là trách nhiệm của phụ nữ và không chịu chia sẻ công việc với vợ. Đồng thời cho rằng chỉ có những người không chịu giúp vợ mới giật mình vì sự so sánh đó và lên tiếng phản bác.

Bạn Vy Nguyễn thẳng thắn bình luân: "Chỉ những người đàn ông không ra gì mới cảm thấy bực mình với câu ví đó. Còn thưa các anh, phụ nữ chúng tôi ngoài lo cho gia đình, con cái, nhà cửa, có người còn kiếm tiền giỏi hơn các anh đấy. Hãy biết chia sẻ việc nhà mới là người đàn ông chân chính".

Bạn Phạm Ngọc Anh cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của Trang Hạ: "Mọi người đã bao giờ nghe thấy có người vợ chửi chồng là đồ con lợn khi về nhà chỉ biết ăn, tắm và ngủ chưa? Người phụ nữ từ xưa đã đến nay đều vậy ngoài việc cũng phải kiếm tiền như người đàn ông, họ còn bị buộc vào người bao nhiêu là công việc không tên khác. Vậy thì lý do mà người chồng về đến nhà lại chỉ biết ăn, tắm và ngủ. Hình ảnh con lợn có thể vẫn còn nhẹ nhàng quá chăng....".

Không chỉ phụ nhiều phụ nữ ủng hộ sự so sánh độc đáo của Trang Hạ, một số nam giới cũng tỏ ra đồng tình. Bạn Quốc Anh chia sẻ: "Mình là đàn ông và mình cũng đồng ý với bài viết. Đọc qua các bình luận bảo sao Việt Nam mãi vẫn cứ tụt và lạc hậu. Nước ngoài việc chồng kiếm tiền, vợ nội trợ là bình thương nhưng họ vẫn chẳng bao giờ có tư tưởng như ở Việt Nam".

Untitled
Việc Trang Hạ so sánh đàn ông với lợn đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng tranh cãi

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến không đồng tình với quan điểm của Trang Hạ. Họ cho rằng đàn ông đi ra ngoài xã hội làm việc đã đủ mệt mỏi rồi thì thời gian ở nhà chính là lúc họ được nghỉ ngơi.

Bạn Hoàng Dương chia sẻ: "Thế con lợn biết kiếm tiền không? Đàn ông kiếm nhiều tiền thì công việc họ cũng căng lắm, về chỉ muốn tắm, ngủ thôi chứ còn bắt họ làm gì?".

Nick name Mạnh Hùng bình luận: "Cách viết của Trang Hạ khủng khiếp quá, đúng là phải để Lê Hoàng trị thì họa may mới được.....khủng khiếp , khủng khiếp quá".

Thậm chí có những người tự nhận mình là lợn và lên tiếng thách thức Trang Hạ. Bạn Mạnh Dũng chia sẻ: "Xin lỗi Trang Hạ, tôi chỉ là một con lợn nhưng chưa bao giờ vợ tôi lên tiếng kêu ca, phàn nàn. Không như cô, cả ngày đay nghiến đàn ông chúng tôi, trong khi chắc gì cô đã làm tròn bổn phận của mình".

Bạn Phạm Quyết Thắng thì chia sẻ: "Ngay cả khi là con lợn tôi cũng không có diễm phúc và không bao giờ chấp nhận làm con lợn của cô".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.