Showbiz

Dân mạng hết trò, soi mói và ném đá tân hoa hậu

26/11/2020, 22:00

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà bất ngờ vướng phải một vụ lùm xùm với một bộ phận người hâm mộ BLACKPINK.

img
Đỗ Thị Hà bị bộ phận người hâm mộ của BLACKPINK chỉ trích chỉ vì sở thích riêng của cô

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, cuộc sống của cô sinh viên Đỗ Thị Hà nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Nhất cử nhất động của cô đều được công chúng quan tâm.

Mới đây nhất, tài khoản Instagram của Đỗ Thị Hà bị fan của BLACKPINK - nhóm nhạc nữ 4 thành viên nổi đình nổi đám của làng giải trí Hàn Quốc vào tấn công dữ dội. Nguyên nhân là trong danh sách 187 người ít ỏi mà tân Hoa hậu theo dõi trên Instagram cá nhân, BLACKPINK chiếm những 4 vị trí, gồm tài khoản chung của nhóm, tài khoản cá nhân của Rosé, Jennie và Lisa.

Thay vì theo dõi cả 4 thành viên, tân Hoa hậu Việt Nam 2020 lại bỏ quên thành viên Jisoo. Từ đó, không ít fan của BLACKPINK quá khích đã chỉ trích Đỗ Thị Hà là OT3 (người yêu thích và chỉ công nhận nhóm có 3 thành viên). Họ đã tấn công Instagram của cô để đòi lại công bằng cho Jisoo.

img
img
Hoa hậu Đỗ Thị Hà theo dõi tài khoản chung của BLACKPINK và Lisa, Jennie, Rosé mà không theo dõi Jisoo khiến cư dân mạng phẫn nộ

Thậm chí, nhiều người tràn vào tận trang cá nhân của tân Hoa hậu để chỉ trích, thậm chí body shaming (miệt thị ngoại hình) cô chỉ để đòi lại công bằng cho thần tượng của mình.

"Theo dõi 3 thành viên rồi 1 thành viên còn lại đâu rồi. Nghĩ mình là hoa hậu thì thích làm gì thì làm hả. Ôi ngộ nhỉ? Mà công nhận một điều hoa hậu này không xinh bằng những hoa hậu khác trong Việt Nam, nói cho bẽ mặt"; "Nhìn chị rất đẹp nhưng em rất ghét chị vì chị là OT3. Lúc đầu còn thấy thích một tí còn giờ là không ưa miếng nào luôn á!"... là một số bình luận của cư dân mạng.

Trước đó, Đỗ Thị Hà liên tục bị soi lại những chuyện đời tư và hình ảnh trong quá khứ của cô liên tục bị netizen "đào" lại để thi nhau bàn tán. Không những về gia cảnh, sự đời mà cả những phát ngôn trên mạng xã hội của tân Hoa hậu cũng bị mang ra bình luận. Mọi khía cạnh của vấn đề đều được xoáy tới, kể cả những suy luận, đồn đoán dù mơ hồ, xa lạ,...

img
Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Việc này khiến mọi người nhớ lại sự việc của cô hoa hậu Trần Tiểu Vy đăng quang trước đó. Người ta thậm chí đã đến trường cấp 3 của Hoa hậu 2018 Trần Tiểu Vy để xới tung lý lịch học tập, lôi bằng được những con điểm kém tung lên mạng như là cách để thoả cơn “hờn ghen” với nhan sắc của cô vậy.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, hiệu ứng đám đông dễ dàng được đẩy lên cao chỉ trong tích tắc. Có thể chúng ta khó chấp nhận một người có quá khứ không hẳn vẹn toàn, có sở thích không tương đồng với nhiều người... Song, cũng không thể vì những lý do "trời ơi đất hỡi" để đám đông xúm lại, bủa vây và buông những lời thiếu lịch sự, tôn trọng một cô gái như vậy.

Trong bối cảnh hiện tại, việc sử dụng mạng xã hội trong các mục đích đòi hỏi người dùng phải có các đánh giá lý tính, khách quan để mang lại một không gian sạch, lành mạnh. Hãy là một khán giả, người hâm mộ tỉnh táo, văn minh. Đừng tự biến mình thành những kẻ cực đoan, phiến diện bằng những hành động thiếu lịch sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.