Ứng dụng

Dân mạng "phát cuồng" vì cụ bà lịch thiệp với... Google

17/06/2016, 16:11
image

Cụ bà người Anh luôn nói "xin vui lòng" và "cảm ơn" với Google mỗi khi tìm kiếm thông tin.

a

Bà May Ashworth, 85 tuổi và câu hỏi lịch thiệp của mình với Google. Ảnh: Twitter

Cộng đồng mạng có lẽ không biết nhiều về tính lịch sự của người Anh cho đến khi câu chuyện của bà May được lan truyền rộng rãi.

Chuyện bắt đầu khi Ben John – cháu trai bà May, chia sẻ về hành động ngọt ngào này trên mạng xã hội hôm 10/6, khiến nhiều người khá bất ngờ và thán phục trước cách cư xử của cụ bà.

Bà May Ashworth, 85 tuổi, đã đối xử với công cụ tìm kiếm Google một cách tôn trọng, như đáp lại những gì Google  xứng đáng nhận được khi giúp đỡ bà.

1

Bức ảnh Ben John chia sẻ trên trang cá nhân Twitter của mình. 

Theo bức ảnh chụp màn hình của Ben, bà May viết: “Xin vui lòng chuyển đổi những số La Mã mcmxcviii, cảm ơn bạn”.

Bức ảnh đã được Ben chia sẻ trên trang cá nhân Twiteer của mình kèm với dòng trạng thái: “Trời ơi, mình mở laptop của và và thấy mỗi lần bà tra gì đó trên Google đều kèm theo cụm từ “xin vui lòng” và “cám ơn”. Mình đã không làm được điều này”.

2

Google gửi lời đến bà May.

Đặc biệt, trước hành động đáng yêu của bà May, hôm 15/6, Google cũng đã trả lời đáp lại. Google đã chia sẻ trên Twitter: “Gửi bà ngoại, không cần thiết phải cảm ơn, chân thành”.

3

Google tại Anh cũng có lời với bà May.

Trong khi đó, Google tại Anh cũng tỏ ra vô cùng thích thú. Trang này cập nhật trên Twitter: “Gửi Nan của Ben (cách xưng hô yêu quý của Ben cho bà mình). Hy vọng bà luôn khỏe. Trong hàng tỷ những câu hỏi tìm kiếm, bà đã làm chúng tôi bật cười vui vẻ. Oh, và đó là 1998 (mcmxcviii). Cảm ơn bà rất nhiều”.

Chia sẻ với BBC, Ben cho biết khi anh hỏi tại sao bà lịch sự như vậy, bà trả lời rằng bà nghĩ như thế sẽ giúp tìm kiếm nhanh hơn.

Ben chia sẻ: “Tôi hỏi Nan của tôi tại sao lại dùng “xin vui lòng” và “cám ơn”, và bà tôi nghĩ rằng có thể một ai đó làm việc tại Google sẽ nhìn thấy các câu hỏi này. Bà nghĩ rằng bằng cách cư xử lịch sự của mình, việc tìm kiếm sẽ được nhanh hơn”.

Bức ảnh Ben chia sẻ hôm 10/6 đến nay đã nhanh chóng thu hút được hơn 41 nghìn lượt likes và được retweet (chia sẻ lại) đến hơn 28 nghìn lần. Có vẻ như khá nhiều người sẽ phải nhìn lại cách cư xử của mình sau khi đọc được câu chuyện này.

>>> Xem thêm video Google chính thức cho ra mắt logo và bộ nhận diện mới:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.