Bạn cần biết

Dân mạng "truy lùng" bố mẹ cổ vũ con nhỏ cầm lái xe máy

17/05/2018, 11:06
image

Dân mạng "truy lùng" cặp vợ chồng trẻ cổ vũ con trai 4 tuổi cầm lái xe máy phóng vù vù trên đường.

lai nhi3

Một cặp vợ chồng trẻ thản nhiên để cậu con trai khoảng 4 tuổi cầm lái xe máy phóng trên đường

Mạng xã hội đang "truy lùng" cặp vợ chồng trẻ vô tư để cậu con trai khoảng 4 tuổi cầm lái xe máy phóng vù vù trên đường. Ông bố ngồi sau, tay phì phèo cây thuốc lá điện tử, miệng cổ vũ cậu con trai "tốt lắm". Mặc dù clip chỉ kéo dài chưa đầy 1 phút cũng đã khiến nhiều người xem phẫn nộ. 

Video clip vừa được tung trên mạng xã hội sáng nay song đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người chia sẻ clip nhằm tìm kiếm thông tin về ông bố, bà mẹ có hành động coi thường an toàn, tính mạng của chính gia đình mình và những người khác để qua đó có biện pháp xử lý, răn đe kịp thời. 

Hoảng hồn bố mẹ thản nhiên cho con 4 tuổi cầm lái trên phố

"Xem clip mà đau tim. Chỉ cầu mong không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra, Tội cho đứa bé và cả gia đình này", bạn Thánh Thiện bình luận. 

Sự coi thường các quy định về ATGT còn được thể hiện khi cặp vợ chồng này cùng không đội MBH khi tham gia giao thông. Bức xúc trước hành động coi thường tính mạng của bản thân và những người xung quanh, tài khoản Ngo Manh chia sẻ: "Đã không đội MBH lại còn để cho con nhỏ cầm lái. Giao tính mạng cả nhà vào tay đứa bé. Chả biết nhà này nghĩ gì nữa???". Còn bạn Khanh Tran châm biếm: "Bố ơi mình đâm vào đâu thế?".

be-lai-xe2

Cộng đồng mạng phẫn nộ trước hình ảnh bố mẹ để con 4 tuổi lái xe phóng vù vù trên đường

Ngỡ ngàng trước clip này, chủ tài khoản FB Man Damminh cảm thán: "Tính mạng của cả gia đình đó và cả những người khác nữa".

Được biết, đây không phải là clip đầu tiên ghi lại hình ảnh rùng mình khi một đứa trẻ được cha mẹ chúng trao quyền cầm lái, "nắm giữ sinh mạng của nhiều người khác". 

be-lai-xe1

Người giao cho trẻ lái xe phải chịu trách nhiệm 

Trao đổi với Báo Giao thông về trường hợp hai vợ chồng cho con cầm lái xe máy này, LS. Nguyễn Anh Thơm(VP Luật sư Anh Thơm) cho biết: "Trường hợp này vi phạm Luật GTĐB với hành vi vi phạm: “Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật điều khiển xe tham gia giao thông”. Nếu chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng chủ phương tiện xe bị xử hạt theo điểm đ, khoản 7 điều 30 Nghị định 46/2016. Cụ thể,  phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm "Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 (đối với xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô)...".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.