Hồ sơ tài liệu

Dân Mỹ "chán" ông Obama, đòi điều bộ binh diệt IS ở Syria

07/12/2015, 11:29

Dân Mỹ dường như đã "chán" với những hứa hẹn tiêu diệt IS của ông Obama và muốn điều bộ binh đến Syria.

obama-is
Dân Mỹ dường như đã "chán" với những hứa hẹn tiêu diệt IS của ông Obama và muốn điều bộ binh đến Syria. 

Theo khảo sát của CNN/ORC, có tới 53% người dân Mỹ cho rằng chiến dịch không kích IS của ông Obama và liên quân tại Syria không hiệu quả.

Người dân Mỹ tỏ ra không hài lòng với chiến lược của chính phủ và đang đòi hỏi việc triển khai bộ binh tới Syria để tiêu diệt IS.

Khảo sát cũng cho thấy, trong 10 người thì có tới 6 người không "phát chán" chính sách chống khủng bố của Washington và 68% cho rằng chiến dịch chống IS không đủ mạnh.

Cũng trong khảo sát này, có 81% người dân Mỹ lo ngại những vụ khủng bố, xả súng liên tiếp ở nước này có quan hệ với IS. Mặc dù kết quả khảo sát này có trước khi xảy ra vụ xả súng ở California vừa qua.

Trước đó, giới quan chức Mỹ cũng từng lên tiếng muốn chỉnh phủ điều bộ binh đến Syria và Iraq. Thượng nghị sĩ John McCain và Lindsey Graham nói rằng không kích không hiệu quả và cần triển khai 20.000 quân đến 2 khu vực trên.

Tuy nhiên, trên thực tế ông Obama dường như đang ngần ngại. Binh sĩ Mỹ hiện chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ ở Iraq và Syria.

Trong một diễn biến liên quan mới nhất, vào 8h sáng 7/12, Tổng thổng Mỹ Obama đã lên tiếng phát biểu trấn an người dân nước này sau vụ xả súng ở California.

Mặc dù ông Obama hứa sẽ tiêu diệt IS và bất cứ ai gây hại nhưng cũng nói rằng không muốn Mỹ sa lầy vào một cuộc chiến lâu dài và tốn kém. Đây có thể được hiểu là sự ngần ngại của ông Obama trong việc đưa bộ binh đến Syria.

Hiện, người dân Mỹ đang hoang mang, lo sợ sau vụ xả súng ở California. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng tin rằng đứng sau vụ này là IS. Tuy nhiên, ông Obama nói rằng không có bằng chứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.