Xã hội

Dân nấu cơm, tặng đồ ăn giúp CSGT bám chốt chống dịch

08/08/2021, 06:36

Đồng cảm với tinh thần, trách nhiệm của những chiến sĩ CSGT, người dân địa phương đã nhiệt tình giúp đỡ.

Trong thời gian giãn cách xã hội 14 ngày theo Chỉ thị 16, không chỉ các chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường bộ mà các chốt kiểm soát đường thủy cũng ngày đêm bám chốt chống dịch.

img

Bữa cơm được người dân chuẩn bị cho các chiến sĩ CSGT bám chốt

Trung tá Phan Văn Thạnh, Phó Thủy, Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Bạc Liêu kể, chốt kiểm soát đường thủy số 1 được đặt trên tuyến kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau (đoạn Bạc Liêu - Hưng Thành với chiều dài 12km), thuộc thủy phận ấp Năm Căn, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi.

Đây là một căn phòng hơn 20m2 được mượn tạm của người dân, phía trước là một mái che tiền chế để các tài công lên kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định.

Có khi nước ròng, phương tiện lên bờ khó khăn, lực lượng chức năng chủ động dùng ca nô cập vào sà lan để kiểm tra, tránh mất thời gian đi lại cho người dân.

“So với các chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường bộ, lưu lượng phương tiện trên đường thủy ra vào địa bàn tỉnh không nhiều. Mỗi ngày trung bình có khoảng 20 - 30 lượt phương tiện qua chốt, chủ yếu là các sà lan chở vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình điện gió trên địa bàn tỉnh, người điều khiển phương tiện đều có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định”, Trung tá Thạnh cho hay.

Cũng theo Trung tá Thạnh, mặc dù phương tiện qua lại không nhiều, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, anh em trực tại chốt luôn đề cao cảnh giác, không lơ là công việc, quyết tâm kiểm soát chặt tất cả người và phương tiện thủy vào tỉnh, đồng thời, ghi chép đầy đủ thông tin tài công khi qua chốt kiểm soát.

“Mỗi ca trực của chúng tôi kéo dài 6 tiếng, trực 24/24h, nhiệm vụ của chúng tôi vừa bảo đảm ghi chép đầy đủ thông tin tài công, số điện thoại, lịch trình di chuyển, vừa làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn phụ trách”, Trung tá Thạnh cho hay.

Anh kể, đồng cảm với tinh thần, trách nhiệm của những chiến sĩ CSGT, người dân địa phương cũng nhiệt tình giúp đỡ, có rau cho rau, có cá cho cá, thậm chí có người tình nguyện nấu cơm giúp để cán bộ, chiến sĩ an tâm làm nhiệm vụ.

“Anh em chúng tôi, rất cảm ơn tấm lòng cao quý của bà con, điều này đã thể hiện ở sự quan tâm, là niềm động viên kịp thời, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi an tâm bám chốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Trung tá Thạnh xúc động.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Lê Thành Biển, Phó trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, tất cả cán bộ, chiến sĩ trực chốt đều được tiêm vaccine ngừa Covid-19, bảo đảm thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K.

“Qua báo cáo tại các chốt kiểm soát đường thủy trên địa bàn tỉnh, hầu hết tài công và chủ phương tiện đều chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19. Hiện, đơn vị chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm bệnh hay có dấu hiệu của dịch Covid-19”, Thượng tá Biển thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.