Doanh nghiệp

Dân nên ra khỏi chung cư Bảy Hiền Tower để đảm bảo an toàn

05/06/2016, 18:55

Cơ quan chức năng chốt chặn 24/24 giờ, không cho chủ đầu tư tiếp tục đưa người vào ở chung cư Bảy Hiền Tower.

thang may

Thang máy tại chung cư Bảy Hiền Tower chưa đi vào hoạt động

Ngày 5/6, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết vừa có báo cáo gửi Thành ủy, UBND TP và Bộ Xây dựng về tình hình tại chung cư Bảy Hiền Tower ở phường 11, quận Tân Bình.

Trước đó, cuộc họp ngày 3/6 do chủ tịch UBND quận Tân Bình chủ trì với sự tham dự của Thanh tra Sở Xây dựng, đại diện chủ đầu tư chung cư, các bên thống nhất yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với UBND phường 11, vận động 10 hộ dân đang cư ngụ tại chung cư này di dời đến các căn nhà cho thuê gần công trình để đảm bảo an toàn. Mọi chi phí liên quan do chủ đầu tư chịu.

Được biết hiện nay ngành điện đã đóng điện trở lại để duy trì hoạt động trong tòa nhà. Tuy nhiên, UBND phường cùng Thanh tra xây dựng tổ chức lực lượng chốt chặn 24/24 giờ không cho chủ đầu tư tiếp tục đưa người vào ở tại công trình này và giám sát việc thi công tại đây.

Được biết chủ đầu tư đã bàn giao 14/170 căn hộ cho khách hàng và 10 hộ với 32 nhân khẩu đã vào cư trú. Mặc dù công trình vẫn chưa hoàn thành từ hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt là thang máy chưa được đưa vào sử dụng.

"Những người ở trong tòa nhà muốn lên xuống thì phải điện thoại hẹn giờ. Việc đưa cư dân vào cư trú khi công trình chưa hoàn thiện, chưa nghiệm thu sẽ có nguy cơ cao về cháy nổ, tai nạn và các sự cố khác”, đại diện Sở Xây dựng cho biết 

Trước đó, tại văn bản ngày 2/6, Thanh tra Sở Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư tuyệt đối không được giao nhà cho cư dân vào ở khi chung cư chưa hoàn thành, chưa nghiệm thu. Hiện nay Sở Xây dựng đang phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý theo quy định. Đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục, khắc phục tại công trình nói trên.

Như Báo Giao thông đưa tin, chung cư Bảy Hiền Tower xây dựng sai phép với tổng diện tích vi phạm hơn 722 m2 và bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngừng thi công, tháo dỡ phần vi phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ nộp tiền phạt rồi thi công tiếp.

Đến tháng 5/2016, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra phát hiện tái phạm nên ra quyết định đình chỉ thi công và đề nghị các cơ quan tạm cắt điện, nước. Sau khi công trình này bị cắt điện, nước cơ quan chứng năng kiểm tra trong đó có dân ở nên các cơ quan thống nhất mở lại điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.