Thứ Bảy, 22/02/2020 03:38:18 Hotline: 0901 514 799

Dân nơm nớp lo sợ đi trên cầu 20 tỷ bị sụp lún

25/03/2017 08:20

Cầu 20 tỷ đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn đã xuất hiện tình trạng sụp lún, sạt lở gây mất ATGT.

Keyword đầu tiên có dấu

Dân lo sợ đi trên cầu 20 tỷ bị sụp lún, hư hỏng (ảnh: Ngọc Hùng).

Cầu số 1 (bắt qua sông Krông Pắk, nối xã Ea Ô và Cư Ealang, thuộc huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) nằm trong Dự án đường thi công kết hợp quản lý hồ Ea Rớt. Cầu có tổng vốn đầu tư 20 tỷ đồng, do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 8 (thuộc Bộ Nông nghiệp) làm chủ đầu tư. Cây cầu được khởi công xây dựng từ năm 2010 và hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 1/2016.

Sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, phần đầu tại địa phận thôn 4 (xã Ea Ô) đã bị sụp lún, lan can gẫy ngã, mố cầu bị sạt lở hoàn toàn, mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt khiến người dân và phương tiện lưu thông qua cầu luôn nơm nớp lo sợ. Tuy nhiên, phía đơn vị quản lý và chủ đầu tư không đảm bảo công tác cảnh báo nguy hiểm và sớm triển khai công tác khắc phục, sửa chữa khiến người dân luôn sống trong cảnh lo sợ mỗi khi lưu thông qua cầu.

>>> Xem video: Dân lo sợ đi trên cầu 20 tỷ bị sụp lún, hư hỏng

Có mặt trên cây cầu người dân phản ánh, Báo Giao thông ghi nhận, mặt cầu hiện nhiều vết nứt kéo dài, nhiều vị trí bị sụp lún nhìn thấy rõ. Thành cầu bên trái bị nứt toác khoảng 4 đến 5cm. Mặt bê tông ở mố cầu bị sạt lở, sụp lún hoàn toàn thay vào đó là hàng loạt các cọc tre, bao đất được chính quyền địa phương đắp chống lở tạm thời.

Trước tình trạng sạt lở, sụp lún trên nhưng đơn vị quản lý không đảm bảo công tác cảnh báo và đảm bảo ATGT. Tại hiện trường chỉ có 2 tấm biển báo sơ xài “đang thi công” mà không hề có “biển báo nguy hiểm, biển báo cấm đi vào vị trí sụp lún”. Được biết, hàng ngày xe tải, xe ben chở VLXD và nhiều phương tiện khác lưu thông qua chỉ dám đi vào phần bên phải (theo hướng xã Ea Ô - xã Cư Elang).

Keyword đầu tiên có dấu

Phần bê tông giữ mố cầu bị sạt lở hoàn toàn, chính quyền đóng cọc tre và bao đất chống lở tạm thời (ảnh: Ngọc Hùng).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Mai Quang Vượng – Giám đốc Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 8 cho biết, sau trận mưa lũ tháng vào 11/2016, cầu xuất hiện tình trạng sạt lún. Nguyên nhân dẫn đến cầu hư hỏng là do mưa lũ, nước lũ quá lớn đã chảy thẳng vào mố cầu gây nên tình trạng sạc lở, lún mặt cầu.

"Hiện dự án đã bàn giao cho phòng giao thông thủy lợi của huyện Ea Kar quản lý, nhưng cầu đang còn trong thời gian bảo hành nên thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Chúng tôi đã cho kiểm tra để khắc phục nhưng hiện mực nước lớn, chưa thể thi công sửa chữa. Còn công tác đảm bảo ATGT và cảnh báo nguy hiểm là do huyện Ea Kar, tôi sẽ yêu cầu huyện sớm triển khai công tác cắm biển báo để tránh nguy hiểm cho người dân và phương tiện", ông Vượng nói.

Cũng theo ông Vượng, trong quá trình khắc phục hư hỏng, chủ đầu tư sẽ thuê đơn vị tư vấn kiểm tra. Nếu xảy ra tình trạng sụp lún ở chân cầu, hoặc hư hỏng nghiêm trọng sẽ có báo cáo UBND tỉnh, báo cáo Bộ nông nghiệp cử chuyên gia vào tìm biện pháp xử lý.

>>> Xem thêm video:

Ngọc Hùng