Y tế

Đàn ông không muốn bị tinh trùng kém, làm theo cách này trong 1 tháng sẽ thấy cải thiện ngay

24/03/2020, 12:00

Muốn cải thiện chất lượng tinh trùng không phải là việc quá khó. Nếu duy trì một số thói quen tốt và từ bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng tới tinh trùng, sau một thời gian ngắn đàn ông sẽ thấy chất lượng tinh trùng cải thiện đáng kể.

img

Đàn ông hiểu rằng, để tạo ra một em bé khỏe mạnh thì tinh trùng của họ phải thực sự tốt. Trên thực tế, tinh trùng cũng chính là thước đo sức khỏe của chính họ. Thay vì vội vàng tìm đến những cách nhanh chóng để cải thiện tình trạng tinh trùng, hãy học cách tăng số lượng và chất lượng cho tinh trùng.

Tinh trùng sợ nhất điều gì?

1. Một điếu thuốc trước bữa ăn và một ly rượu sau bữa ăn

Một số lượng lớn các nghiên cứu y học đã chứng minh rằng thuốc lá và rượu có thể làm giảm khả năng vận động, tỷ lệ sống và làm tăng tỷ lệ biến dạng tinh trùng. Tại Anh, một cuộc khảo sát theo dõi suốt 40 năm với hơn 6.000 người cho thấy thiệt hại DNA do hút thuốc của người cha cũng được truyền sang cho con cái, làm tăng nguy cơ ung thư khi trẻ lớn lên.

Mất khoảng 80 ngày từ khi tinh trùng được tạo ra cho đến khi trưởng thành. Vì vậy, đàn ông tốt nhất nên bỏ hút thuốc và uống bia rượu trong 3 tháng trước khi muốn sinh con.

2. Điện thoại di động luôn ở trong túi quần

Nhiều người đàn ông có thói quen để điện thoại trong túi quần, khiến chúng tiếp xúc gần với bộ phận sinh dục mỗi ngày. Bức xạ điện thoại di động có thể mang đến những tác dụng phụ trên bộ phận sinh dục người đàn ông.

3. Thường xuyên mặc quần bó sát

Việc mặc đồ lót quá chật hay quần jean bó sát sẽ khiến cho nhiệt độ của bìu và tinh hoàn tăng lên, dẫn đến chức năng sinh tinh trùng của tinh hoàn bị giảm đáng kể.

Tinh trùng thích nhất điều gì?

1. Đi ngủ sớm trước 12 giờ đêm

Thức khuya trong một thời gian dài thường gây ra rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến việc sản xuất và lưu trữ tinh trùng.

img

2. Thực phẩm chứa kẽm và vitamin E

Kẽm là một nguyên tố vi lượng quan trọng để duy trì sự trao đổi chất và sức sống tinh trùng trong điều kiện bình thường. Đàn ông có tinh trùng kém nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như sò điệp, mực, hàu, gan lợn và hạt bí ngô.

Vitamin E được gọi là "vitamin chống vô trùng", giúp điều chỉnh sự tiết gonadotropin và thúc đẩy sự hình thành tinh trùng. Dầu thực vật, rau lá xanh, hạnh nhân, quả óc chó... đều giàu vitamin E.

3. Tập thể dục 1 giờ mỗi ngày

Năm 2013, các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Harvard đã phát hiện ra rằng những người đàn ông tập thể dục hơn 15 giờ mỗi tuần có số lượng tinh trùng nhiều hơn 73% so với những người tập thể dục dưới 5 giờ mỗi tuần.

Các bác sĩ nhắc nhở đàn ông nên hoạt động thân thể ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Đàn ông thường lái xe hoặc ngồi trong thời gian dài, việc này không có lợi cho lưu thông máu ở bìu và tinh hoàn. Hơn nữa, kết quả của việc thiếu tập thể dục thường là béo phì. Về mặt lâm sàng, chất lượng tinh dịch của những người đàn ông béo phì thường kém hơn so với những người đàn ông bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.