Hồ sơ tài liệu

Đàn ông Nhật ngày càng sợ... sex

12/06/2015, 06:01

Tại Nhật Bản, khoảng 1/4 đàn ông Nhật ở độ tuổi 30 vẫn còn “trong trắng”.

Tỉ lệ nam trung niên Nhật còn là đồng na
Tỉ lệ nam trung niên Nhật còn “trong trắng” ngày càng cao.

Anh Takashi Sakai, 41 tuổi là một người khỏe mạnh, công việc tốt, đặc biệt sở hữu nụ cười duyên. Nhưng anh vẫn chưa từng một lần “quan hệ” hay có mối quan hệ tình cảm với phụ nữ. Đây không phải trường hợp cá biệt mà nó thể hiện xu hướng ngày càng tăng trong giới trung niên Nhật Bản vài năm gần đây, theo Straitstimes.

Anh Sakai chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ hẹn hò bạn gái. Không phải vì tôi không có hứng thú. Thực chất, tôi rất ngưỡng mộ phụ nữ. Nhưng tôi không biết làm thế nào để hẹn hò”. Nghe qua có vẻ mâu thuẫn khi Nhật Bản vốn được biết là một nước khá thoải mái trong chuyện tình dục, thậm chí hình ảnh liên quan tới vấn đề này xuất hiện khắp nơi trên truyền hình, trong chuyện tranh và trên đường phố.

Nhưng, theo khảo sát của Viện Nghiên cứu an ninh xã hội và dân số quốc gia Nhật Bản, khoảng 1/4 đàn ông Nhật ở độ tuổi 30 vẫn còn “trong trắng”. Thậm chí, người ta còn có một cụm từ đặc biệt - yaramiso - để chỉ nhóm người này. Con số trên cao hơn 3% so với cuộc khảo sát tương tự được thực hiện năm 1992.

Chuyên gia mai mối Yoko Itamoto cho biết, một trong những nguyên nhân đó là: Kinh tế suy yếu, người dân Nhật rất khó khăn để tìm và giữ công việc ổn định. Trong 20 năm qua, tình hình kiếm việc đối với đàn ông Nhật ngày càng khó khăn. Cánh đàn ông Nhật thường cảm thấy mất tự tin khi họ không giữ được việc hoặc không có công việc tốt. Nỗi lo lắng này làm thui chột khả năng nảy sinh cảm xúc với phụ nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.