Y tế

Đàn ông sống thọ thường có 6 điểm chung này vào ban đêm

26/05/2020, 19:00

Kiểm tra thử bản thân có được bao nhiêu đặc điểm của người sống thọ. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những phương pháp của người sống thọ để có thể cải thiện tuổi tác của mình.

img

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2018, tuổi thọ trung bình của dân số toàn cầu là 72 tuổi, trong đó tuổi thọ của nữ vẫn cao hơn nam, cụ thể nữ là 74,2 và nam là 69,8.

Cụ Chitetsu Watanabe (112), sống ở thành phố Joetsu, tỉnh Niigata, Nhật Bản, được chứng nhận là người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới do tổ chức Guinness công nhận năm 2020.

Trong bảng xếp hạng về tuổi thọ ở nhiều quốc gia khác nhau, Nhật Bản đứng đầu với tuổi thọ trung bình là 84,2 tuổi, trong đó nữ là 87,1 tuổi và nam là 81,1 tuổi. Vậy thì một câu hỏi được đặt ra là: Tại sao phụ nữ lại sống lâu hơn đàn ông? Trên thực tế, không có bí mật nào cho tuổi thọ. Yếu tố ảnh hưởng chính đến tuổi thọ chính là lối sống lành mạnh. Vậy thì, nếu đàn ông muốn sống thọ hơn, họ cần phải làm gì?

1. Hạn chế thức khuya

Dù là nam hay nữ thì việc thức khuya cũng ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Nếu ngay từ trẻ, đàn ông hình thành được thói quen ngủ sớm dậy sớm, điều này sẽ phát huy được nhiều lợi ích khi họ bước vào tuổi trung niên hoặc tuổi già, đặc biệt là tuổi thọ của họ luôn cao hơn những người thường xuyên thức khuya.

2. Không ăn mặn vào ban đêm

Ban đêm là thời điểm để cơ thể nghỉ ngơi, việc ăn quá nhiều hay quá mặn sẽ khiến dạ dày hoạt động liên tục suốt đêm, chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đàn ông càng có tuổi càng cần hạn chế ăn mặn và thịt hun khói, tránh được những loại thực phẩm này sẽ ngăn ngừa được bệnh tăng huyết áp.

3. Không ăn dầu mỡ

Bữa tối nhiều dầu mỡ, thịt cá chỉ khiến cho dạ dày bị quá tải. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tăng lipit máu, huyết áp, đường huyết...

4. Không ăn khuya

Ăn khuya trước khi ngủ là điều cấm kỵ đối với người mong muốn sống thọ. Ăn khuya không chỉ làm dạ dày hoạt động liên tục, theo thời gian có thể gây ra hàng loạt biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Trước khi đi ngủ 1,2 tiếng tuyệt đối không nên ăn thêm bất kỳ thứ gì.

img

Ảnh minh họa.

5. Tập thể dục

Chắc chắn một trong số những bí quyết sống thọ sẽ không thể thiếu được các bài tập thể dục. Thay vì ăn xong lăn vào ngủ, những người đàn ông sống thọ sẽ tuân thủ việc tập thể dục. Việc tập thể dục có thể giúp kiểm soát cân nặng, tránh xa nhiều bệnh tật do tuổi già, giúp sống thọ hơn.

6. Không uống rượu và hút thuốc

Người đàn ông sống thọ không bao giờ uống rượu và hút thuốc vào ban đêm. Thuốc lá chứa nhiều chất gây ung thư khác nhau, trong đó ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm nhất. Việc lạm dụng rượu lâu dài có thể gây ung thư dạ dày, xơ gan và viêm tụy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.