Hồ sơ tài liệu

Đạn pháo từ Ukraine bay lạc vào Nga

29/06/2014, 08:52

Hôm 28/6, 3 quả đạn pháp do binh sĩ Ukraine bắn đi đã rơi trúng một trạm hải quan và khu dân cư Rostov của Nga nằm sát biên giới với miền Đông Ukraine...

Ngày 28/6, 3 quả đạn pháp do binh sĩ Ukraine bắn đi đã rơi trúng một trạm hải quan và khu dân cư Rostov của Nga nằm sát biên giới với miền Đông Ukraine, nơi diễn ra đụng độ giữa quân chính phủ và phe ủng hộ liên bang hóa tại Ukraine, theo Itartass.

Người phát ngôn cơ quan biên phòng Nga ở khu vực Rostov, ông Vasily Malayev  cho biết trong các cuộc giao tranh trên lãnh thổ Ukraine, một quả đạn đã làm hư hại nghiêm trọng trạm hải quan gần thị trấn biên giới Gukovo, 2 quả còn lại rơi xuống các ngôi làng gần đó. Tuy nhiên, không có thông báo nào về thương vong.

Một trạm kiểm soát của quân đội Ukraine gần khu vực Rostov của Nga.
Một trạm kiểm soát của quân đội Ukraine gần khu vực Rostov của Nga.

Trước đó một ngày, tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã gia hạn lệnh ngừng bắn của chính phủ tại miền Đông Nam nước này thêm 3 ngày, đến đêm 30/6 nhằm mở đường để khởi động đàm phán về việc thực thi kế hoạch hòa bình.

Cũng trong ngày 28/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  đã cáo buộc Mỹ khuyến khích Ukraine thách thức Moscow và can dự sâu sắc vào EU. Ông Lavrov nói: "Các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi vẫn muốn thúc ép giới lãnh đạo Ukraine đi vào con đường đối đầu" và “cơ hội giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine có thể cao hơn nếu nước này chỉ dựa vào Nga và châu Âu”

Ông Lavrov cũng thừa nhận rằng Nga có một số ảnh hưởng với lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông Ukraine, viện dẫn việc lực lượng này thả 4 quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sau nhiều tuần bắt giữ, song khẳng định rằng ảnh hưởng của Moscow là hạn chế. Hiện lực lượng đòi ly khai nói trên vẫn đang giam giữ 4 quan sát viên khác của OSCE.

Q.M (Theo Itartass, Reuters)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.