Xã hội

Dân phát hoảng với bãi rác "khủng" đầu nguồn sông Hàn, chính quyền ngó lơ?

21/05/2019, 16:48

Người dân phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) bức xúc trước một "bãi rác chui" ngày một lớn, còn chính quyền biết nhưng lại ngó lơ.

img
Dân phát hoảng nhìn bãi rác khủng ngày càng lớn thêm ngay trên đầu nguồn sông Hàn

Bức xúc trước khung cảnh bãi tập kết rác thải ngày càng lan rộng, ông Phan Hiến (đường Võ Chí Công, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phản ánh: Người dân chúng tôi thấy bất an trước một bãi rác lớn nằm cạnh sông, ngay đầu nguồn sông Hàn. Bãi rác ngày một lớn nhưng không thấy chính quyền xử lý. Người dân chúng tôi chỉ biết đứng nhìn những đoàn xe chạy vào ra suốt ngày đêm chở rác thải, xà bần trút đổ xuống khu vực bờ sông.

img
Người dân địa phương bức xúc vì xe chở rác tập kết vào ra suốt ngày đêm

Vào khoảng 12h, trưa 21/5, phóng viên Báo Giao thông đã đến khu vực sông, ngay dưới chân cầu Khuê Đông (địa phận phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) ghi nhận hình ảnh một bãi chứa rác "khủng" chạy dọc bờ sông Vĩnh Điện (đây là một trong những dòng sông lớn đổ ra sông Hàn) chừng 300m.

Bãi rác rộng kéo dài từ bờ sông vào đất liền khoảng chừng 200m. Bãi rác này chất đầy các loại rác thải, nhưng phần nhiều là rác thải xây dựng, túi ni-lon, bao tải, nhựa đồ điện tử, xà bần.

img
Người dân dùng máy dò tìm sắt vụ tại bãi rác

Những người mưu sinh nhặt rác phế thải ở đây cho biết, bãi rác này đã có nhiều tháng nay. Một người phụ nữ đứng tuổi cho hay: Cả mấy tháng nay tôi chỉ quanh quẩn khu vực này nhặt rác thải, chủ yếu là sắt vụn.

Nhiều người dân còn đem cả máy rà kim loại đến để dò tìm phế liệu. Không ai biết rác ở đâu chở đến đây đổ, nhưng thấy có cái nhặt được bán kiếm tiền nên mỗi ngày họ tập trung đến đây thu gom rác.

img
Những người nhặt rác cho biết, bãi rác đã hình thành, tồn tại nhiều tháng nay

Trao đổi vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân cho biết: Tình trạng này được UBND quận Cẩm Lệ, công an quận Cẩm Lệ làm việc, xử lý nhưng chưa hiệu quả.

"Vị trí bãi rác này khi xưa là một bến tập kết cát sạn, phường đã dẹp rồi. Tuy nhiên, vừa qua có một doanh nghiệp lấy vị trí này để đổ xà bần, nên phường vừa để họ giữ vị trí, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp bỏ vốn đầu tư vào phường", vị lãnh đạo này cho biết.

img
Bãi rác ngày càng lớn, nhưng chính quyền ngó lơ?
img
Rác thải, xà bần còn tươi mới đổ ra mép sông đầu nguồn sông Hàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.