Lối sống

Dân phố cổ Hà Nội tố bị tra tấn nhạc thâu đêm

07/12/2018, 08:33

Nhiều người dân phản ánh, tòa nhà số 20 Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ, Hà Nội thường xuyên gây mất trật tự...

IMG_4294

Tòa nhà số 20 Hàng Tre, phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi thường xuyên bị phản ánh gây mất trật tự công cộng

Ông Nguyễn Bảo Anh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, khu phố 1 (phường Lý Thái Tổ) cho biết, đã có rất nhiều đêm ông thức trắng vì tiếng nhạc chát chúa, rung cả cửa kính, sàn nhà phát ra từ toà nhà 20 Hàng Tre. Thậm chí, sau khi sử dụng rượu, bia và những cuộc vui trong quán bar, nhiều người nước ngoài còn xuống đường la hét inh tai, nhức óc, khiến người dân xung quanh mất ngủ. “Họ bật nhạc ở xa còn nghe được nói gì tới những hộ ở gần đây. Người lớn thì mất ngủ, trẻ con thì quấy khóc, ai cũng  khó chịu và bức xúc. Nhiều hôm họ sử dụng âm thanh công suất lớn từ sau 23h tới sáng. Rất nhiều lần chúng tôi đã phản ánh tình trạng này tại các cuộc tiếp xúc cử tri và họp giao ban tổ dân phố”, ông Bảo Anh bức xúc.

Vị tổ trưởng tổ dân phố cũng cho hay, khi có lực lượng chức năng chốt trực trước cửa các nhà hàng này thì họ không dám bật nhạc công suất lớn, nhưng khi vừa rời đi thì tình trạng này lại tiếp diễn.

Là một trong những hộ dân bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những quán bar tại số 20 Hàng Tre, anh Kiên (trú tại ngõ Nguyễn Hữu Huân) chia sẻ, do không chịu được tiếng nhạc quá to, vợ và con anh đã phải đi thuê chỗ khác. “Chúng tôi không phản đối kinh doanh nhưng đừng làm ảnh hưởng đến người khác. Đề nghị chính quyền có những biện pháp quyết liệt hơn nữa để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống khu dân cư”, anh Kiên bày tỏ.

Mới đây, Công an phường Lý Thái Tổ đã có văn bản báo cáo chi tiết về tình hình hoạt động và công tác quản lý đối với 5 cơ sở kinh doanh nhà hàng, cà phê, giải khát có sử dụng nhạc tại toà nhà 20 Hàng Tre. Đơn cử, tại cơ sở H20 (tầng 2 tòa nhà) và Trà Hoa (tầng 4 tòa nhà) kinh doanh theo mô hình quán Bar với diện tích trên 100m2, sau khi đi vào hoạt động, mặc dù bị nhắc nhở, xử phạt, yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định nhiều lần, song các cơ sở này vẫn lén lút hoạt động kinh doanh quá giờ quy định.

Trước đó, ngày 9/11, tại cơ sở Tokyo Ball  nằm ở tầng hầm toà nhà, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, thu giữ 5 bình bóng cười, yêu cầu dừng hoạt động vì chưa đổi giấy phép kinh doanh và chưa đủ thiết bị đảm bảo an toàn PCCC…

Ngày 6/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trung Thủy, Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ cho biết, trên địa bàn phường có hai cơ sở  kinh doanh ở tòa nhà 20 Hàng Tre được chọn thí điểm cho hoạt động đến 2h sáng vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, trước những bất cập liên quan đến ANTT và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân xung quanh, vừa qua UBND phường Lý Thái Tổ đã có văn bản kiến nghị quận Hoàn Kiếm về việc thu hồi giấy phép, dừng kinh doanh dịch vụ đến 2h sáng tại đây. Ông Thuỷ cũng cho biết, hiện Công an phường Lý Thái Tổ đã tổ chức biện pháp cắm chốt tại cơ sở sau 23h, kiên quyết yêu cầu các nhà hàng đóng cửa đúng giờ, không để gây tiếng ồn ảnh hưởng tới người dân.

“Có những cơ sở họ làm tốt, có cách âm, không kinh doanh shisha, bóng cười… được thí điểm phục vụ đến 2h sáng, chúng tôi hoàn toàn không có ý kiến vì đó là hoạt động thu hút khách du lịch. Quan điểm của chúng tôi là chỉ khi vi phạm, mới yêu cầu rút giấy phép và sẽ kiên quyết xử lý những hành vi gây mất ANTT”, ông Thủy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.