Hồ sơ tài liệu

"Dân quân" Syria chiếm 5 khu phố từ tay IS

08/03/2016, 21:54

Thêm 5 khu phố ở Raqqa do IS chiếm đóng đã được giải phóng bởi lực lượng dân sự tại đây.

ảnh 2
Các nhóm phản kháng dân sự ở Raqqa đang tiến hành các cuộc tấn công vào vị trí của IS trong thành phố. (Ảnh: AFP)

Mới đây, theo các quan chức chính phủ Syria, các lực lượng dân sự bên trong thành phố Raqqa đã giải phóng thêm 5 khu dân cư từ tay các nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng (IS) sau khi tiến hành một chiến dịch thành công tại thủ phủ của tỉnh này nằm ở phía bắc Syria.

Các nhóm dân sự trong thành phố Raqqa báo cáo đã giải phóng các khu dân cư của Dawar Al-Sawama, Dawar Al-Dura"yah, Dawar Al-Meshlab, Bab Baghdad và Dawar Al-Barazi trước đêm 6/3.

Báo cáo từ các quan chức chính phủ Syria trong vòng 48 giờ qua cho biết, các lực lượng dân sự đã giải phóng tổng cộng 10 khu phố từ những kẻ khủng bố IS ở thủ phủ tỉnh Al-Raqqa Governorate. Không có hình ảnh hoặc video nào được phát hành từ cuộc phản kháng dân sự này. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ duy trì thông tin liên lạc với các nhóm dân sự địa phương ở Al-Raqqa để cung cấp thêm tiền và vũ khí cho họ.

Nhiều thường dân ở khu vực thuộc kiểm soát của IS trong thành phố Raqqa City vẫn nhận tiền trợ cấp của chính phủ để mua nhu yếu phẩm, hàng hóa dưới sự chiếm đóng tàn bạo của nhóm khủng bố này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.