Showbiz

Dàn sao Tây du ký bị chê "ăn mày dĩ vãng" khiến khán giả chán ngán

07/09/2021, 13:56

"Tây Du Ký" năm 1986 là phiên bản kinh điển với nhiều thế hệ khán giả. Nhưng việc đoàn phim lạm dụng khiến khán giả chán nản.

Theo Sohu, bộ phim "Ngộ nhập thanh xuân" của đạo diễn Cận Triết, có sự tham gia của dàn sao từng đóng "Tây du ký 1986" gây chú ý khi công chiếu thời gian qua.

Phim có dàn diễn viên như Mã Đức Hoa, Từ Thiếu Hoa, Lưu Đại Cương, Vương Bá Chiêu. Họ lần lượt vào vai Trư Bát Giới, Đường Tăng, Sa Tăng, Bạch Long Mã trong “Tây du ký”. Nhưng bộ phim gây chú ý không phải vì chất lượng, độ nổi tiếng mà vì phim có doanh thu thấp nhất phòng vé trong 20 năm qua.

img

Bộ phim "Ngộ nhập thanh xuân" có sự tham gia của dàn sao "Tây du ký" như Mã Đức Hoa, Từ Thiếu Hoa, Lưu Đại Cương, Vương Bá Chiêu

Trong ngày công chiếu, doanh thu phòng vé phim chỉ vỏn vẹn 576 NDT (khoảng 2 triệu đồng). Sau 1 tuần công chiếu, phim không cán nổi mốc 1000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng). Tỷ lệ đoàn hoàn tiền của khán giả cao tới 40%.

Sina thông tin, có khán giả nhận xét: “Nghệ sĩ có tuổi nên an tâm dưỡng già, đừng bán đứng tình cảm của khán giả nữa”. Điều đó cho thấy sự thật phũ phàng rằng khán giả đã cạn kiệt cảm xúc trước việc các diễn viên của “Tây du ký” liên tục “ăn mày dĩ vãng”, khiến tình cảm dành cho bộ phim cạn kiệt.

img

"Tây du ký" phiên bản 1986 gắn với ký ức của nhiều người

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 2 năm qua, đã có không dưới mười lần các thành viên trong đoàn phim “Tây du ký” 1986 hội ngộ trong các chương trình tạp kỹ. Họ cũng nhiều lần tái hợp để quay chung các tác phẩm điện ảnh, truyền hình.

Cụ thể, năm 2020, 4 nghệ sĩ gồm Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương và Uông Việt (Đường Tăng) cùng xuất hiện trong bộ phim “Tham tiền”. Lục Tiểu Linh Đồng liên tục xuất hiện với vai Tôn Ngộ Không trong một số tác phẩm như “Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả” (2019), “Đại náo Thiên trúc” (2017), “Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký” (2010).

img

Những năm qua, các chương trình tạp kỹ, phim ảnh khai thác triệt để sự nổi tiếng của "Tây du ký"

img

Lục Tiểu Linh Đồng tuy đã có tuổi vẫn luôn xuất hiện với hình ảnh Tôn Ngộ Không

Lý giải về điều này, theo Sina, trong mắt các nhà đầu tư, “Tây du ký” vẫn là một miếng bánh ngọt. Tuy nhiên, không may thay các tác phẩm ăn theo sự nổi tiếng của tác phẩm hầu hết đều thất bại. Nhiều phim bị chê bai về chất lượng tệ hại, thậm chí bị chê “nhảm” như “Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký” (2010).

Chưa kể, có phim như “Tham tiền” còn cài cắm các chi tiết về “Tây du ký” một cách không liên quan như một chiêu trò. “Hết lần này đến lần khác, thực sự đã làm cạn kiệt tình cảm của khán giả dành cho phiên bản 86 của "Tây du ký”, Sina nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.