Thế giới giao thông

Dân Singapore đua nhau cắm trại tại sân bay dịp lễ

30/12/2020, 06:32

Không ít người Singapore dành trọn những ngày nghỉ lễ, cắm trại ở sân bay.

img

Trẻ em chơi đùa trong khu cắm trại được dựng tại sân bay Changi

Phải ngủ qua đêm tại sân bay là ác mộng của đa phần hành khách nhưng khi các hoạt động du lịch bị hạn chế, lại có không ít người Singapore dành trọn những ngày nghỉ lễ, cắm trại ở sân bay.

Xu hướng đặc biệt, đang nở rộ tại quốc đảo sư tử này là dịch vụ “glamping” (glamourous camping - cắm trại đặc biệt), trong đó khách có thể ngủ lại qua đêm trong những chiếc lều sang trọng ở khu thăm quan, bán lẻ tại sân bay Changi.

“Bình thường, chúng tôi hay ra nước ngoài mỗi dịp lễ, Tết nhưng vì không thể di chuyển thường xuyên được nữa, tôi nghĩ tại sao không làm điều gì khác biệt cho các con”, cô Fadlina Musa, một khách ngủ qua đêm tại Changi chia sẻ khi đứng dưới lều cắm trại lung linh ánh đèn.

Chồng cô, anh Khairil Anuar Malek cho biết: Được đi chơi thật tuyệt. Cuộc sống chúng tôi đã rất khó khăn nên chúng tôi muốn đổi trải nghiệm.

Hiện giá một lều cắm trại glamping không hề rẻ. Mỗi suất nghỉ 1 đêm/loại giường đôi lớn, có ưu đãi giảm giá mua sắm, hộp lạnh để đựng đồ picnic và đèn trang trí là 269 USD. Giá giường đơn chưa được công khai.

Khi thuê trại tại đây, khách có thể thăm quan vườn, đường đi bộ, thác nước trong nhà, có điều hòa nhiệt độ tại sân bay, vừa hưởng cảm giác như ở ngoài trời nhưng lại hạn chế mưa gió, bụi bặm.

Toàn bộ lều nghỉ dưỡng tính đến ngày 28/12 được bán hết sạch, cho thấy người dân Singapore rất thích thú với hình thức nghỉ dưỡng sáng tạo này trong bối dịch bệnh làm hạn chế các hình thức nghỉ dưỡng, du lịch khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.