Chất lượng sống

Dân than phiền vì Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa bãi gửi xe

22/09/2016, 17:58

Người dân đến thăm khám tại Bạch Mai gặp nhiều khó khăn vì bệnh viện đóng cửa các điểm trông xe để xây dựng.

dong-cua-noi-trong-giu-xe

Các bãi trông xe Bệnh viện Bạch Mai luôn chật kín người

Tại buổi họp báo chiều ngày 22/9, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Qua truyền thông, bệnh viện gửi lời xin lỗi với bệnh nhân và người nhà đã khó khăn, bức bối trong việc gửi xe trong thời gian vừa qua và sắp tới. Việc dừng trông giữ xe trong viện là do Bệnh viện chuẩn bị triển khai đề án xây dựng khu tổ hợp khám chữa bệnh ban ngày, với 9 tầng nổi và 3 tầng hầm”. Theo ông Hùng, toàn bộ 3 tầng hầm sau này sẽ được dùng để trông giữ xe cho bệnh nhân.

Ông Hùng cũng cho hay, BV giao cho đơn vị dịch vụ tìm hiểu chỗ gửi xe “gần nhất có thể” với viện để tiện cho người bệnh là vỉa hè khu đại học Bách Khoa và gầm cầu vượt ngã tư Vọng. Tuy nhiên, bệnh viện không quyết định được mà phụ thuộc vào cơ quan chức năng. Đến thời điểm hiện tại, BV cũng đã có công văn gửi chính quyền địa phương sở tại hỗ trợ nơi trông giữ xe. Tuy nhiên, hiện chưa có vẫn chưa xác định phương án cụ thể “gỡ” khó cho người dân đến khám.

Hiện trung bình mỗi ngày, BV đón tiếp khoảng 8 nghìn lượt bệnh nhân và người nhà cùng khoảng 2 nghìn phương tiện cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại, BV đã đóng 1 trong khu trông xe lớn của bệnh viện, và theo thông báo của BV từ 1/10, BV không còn tổ chức trông giữ xe cho bệnh nhân và người nhà tới thăm khám. Không ít bệnh nhân than phiền vì việc thời gian, đi rất xa mới tìm được nơi gửi.

Trao đổi với PV, ông Hùng cho biết: “Bệnh viện đã liên hệ với lãnh đạo quận và Chủ tịch UBND thành phố nên hi vọng vì lợi ích của người bệnh, các cấp chính quyền vào cuộc chắc sẽ giải quyết được vấn đề trên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.