Đường bộ

Dán thẻ thu phí không dừng, chuyển tài khoản thế nào khi bán xe?

11/05/2022, 12:26

Nhiều bạn đọc thắc mắc, sau khi mua bán xe, việc chuyển đổi tài khoản thẻ thu phí không dừng sẽ được thực hiện thế nào, có khó khăn gì?

Vừa qua, một số bạn đọc Báo Giao thông gửi câu hỏi về Báo Giao thông, băn khoăn về việc nếu chuyển đổi tài khoản thu phí không dừng (ETC) sau khi bán ô tô sẽ thực hiện như thế nào, liệu có phức tạp và mất thời gian hay không....?

img

Khách hàng có thể chuyển đổi tài khoản thu phí không dừng khi mua, bán ô tô đơn giản thông qua việc gọi điện lên tổng đài để được hỗ trợ

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện truyền thông Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) cho biết, khách hàng sử dụng dịch vụ dán thẻ thu phí không dừng khi bán ô tô sẽ được hỗ trợ chuyển đổi tài khoản một cách dễ dàng, nhanh chóng bằng cách gọi điện lên tổng đài qua số Hotline của công ty (19009080).

Tại đây, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển thông tin cá nhân tài khoản của chủ cũ sang chủ mới, bao gồm: Họ và tên, số căn cước công dân, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ, …

Sau khi cập nhật lại thông tin mới lên tài khoản thu phí không dừng (việc này được thực hiện ngay trong ngày) chủ xe mới hoàn toàn có thể sử dụng xe di chuyển qua các trạm thu phí bình thường mà không cần phải dán lại thẻ trên xe.

Đồng thời, thực hiện việc nạp tiền vào tài khoản khi hết tiền qua ngân hàng đăng ký một cách bình thường.

Tuy nhiên, số tiền sẵn có trong tài khoản khi xe vẫn thuộc sở hữu của chủ cũ sẽ không được công ty hoàn lại mà vẫn tiếp tục duy trì trong tài khoản thu phí không dừng này. Chủ xe cũ và chủ xe mới cần tự thoả thuận với nhau trong quá trình mua, bán xe.

Theo thông tin từ Tổng cục đường bộ VN, đến hết tháng 4, có hơn 2.500.000 phương tiện đã dán thẻ thu phí tự động không dừng, chiếm hơn 51% số lượng phương tiện. Số lượng thẻ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng dịch vụ đạt khoảng 60%.

Hiện nay, khách hàng có thể làm thẻ thu phí không dừng ePass ở cửa hàng Viettel Store, bưu cục Viettel Post, trạm thu phí do VDTC quản lý, trạm đăng kiểm xe cơ giới liên kết, điểm dán thẻ lưu thông hoặc ngay tại nhà.

Khi đăng ký làm thẻ thu phí không dừng ePass, khách hàng sẽ được miễn phí dán thẻ lần đầu. Từ lần thứ hai trở đi, khách hàng cần trả mức phí là 120.000 đồng/lần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.