Thời sự

Đàn thiên nga trăm triệu tung cánh giữa Hồ Gươm có gì đặc biệt?

05/02/2018, 18:37

Đàn thiên nga 12 con được thả ở Hồ Gươm khiến nhiều người dân ở Hà Nội trầm trồ, thích thú chiêm ngưỡng.

_DSC0199

Ông Trần Nhữ Giáp - đại diện đơn vị cung cấp 12 con thiên nga cho biết: 2 ngày qua, thiên nga đã thích nghi tốt với môi trường nước hồ.

Hôm nay 5/2, nhiều người dân ở Hà Nội vô cùng thích thú khi nhìn thấy đàn thiên nga bất ngờ được thả tại khu vực Hồ Gươm. Theo đó, đây là 12 cá thể thiên nga được nhập từ nước ngoài về và được thả thử nghiệm nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại được vào chiều nay 5/2:

_DSC0139

GS Nguyễn Lân Dũng, Chủ tịch Hội Các ngành sinh học Việt Nam cho hay: “Thiên nga thả xuống hồ Gươm có nguồn gốc nhập khẩu từ Bỉ, mà Bỉ thì lạnh hơn nước ta nhiều, thiên nga lại có bộ lông dày nên nóng và lạnh đều chịu được. 

_DSC0176

Được biết 12 con thiên nga được thả ở hồ Gươm đều gần 1 tuổi, là thiên nga trưởng thành trong đó có 7 thiên nga đen và 5 thiên nga trắng. 

_DSC0168

Kinh phí thả, chăm sóc, mua thức ăn cho thiên nga ở hồ Gươm được lấy từ nguồn xã hội hoá, không dùng ngân sách thành phố.

_DSC0150

Trên thị trường, thiên nga từ 1-3 tháng tuổi hiện có giá từ 5-6 triệu đồng/con. Còn thiên nga trưởng thành có giá từ 1 triệu đến tầm gần 20 triệu đồng/con.

_DSC0154

Đàn thiên nga được thả tại đây ban đầu rất sợ người, tuy nhiên sau một khoảng thời gian tiếp xúc, chúng đã tiến gần bờ hơn.

_DSC0141

Ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết việc thả thí điểm thiên nga ở hồ Gươm đã được các chuyên gia Hội các ngành sinh học Việt Nam ủng hộ.

_DSC0208

Khi thiên nga tung cánh để lộ lớp lông trắng muốt bên trong, tuy nhiên chúng đang ở giai đoạn thay lông nên chưa trắng hoàn toàn.

_DSC0210

Ông Trần Nhữ Giáp - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư công viên vườn chim Việt - cho biết cho biết thêm thức ăn dành cho loài thiên nga rất đơn giản, là thóc lúa, ngô và các loại hạt ngũ cốc khác...

_DSC0218

Ông Giáp cũng cho hay công ty đã cử cán bộ kỹ thuật tới giám sát và chăm sóc.

_DSC0188

Những con thiên nga khỏe mạnh bơi lội tung tăng quanh hồ thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

_DSC0222

Cũng theo tiết lộ từ GS. Nguyễn Lân Dũng, bên cạnh việc thả thiên nga, Hà Nội cũng sẽ thả chim bồ câu tại khu vực Hồ Gươm để tạo cảnh quan.

_DSC0223

Nhiều người dân thích thú dùng điện thoại, máy ảnh ghi lại khoảnh khắc của đàn chim thiên nga.

_DSC0205

Nhiều chuyên gia nhận định, nếu thử nghiệm cho kết quả tốt thì có thể thả thêm ở một số hồ khác ở Hà Nội hoặc hồ ở các tỉnh thành khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.