Xã hội

Dân thở phào về nhà, trường sở mở cửa trở lại sau bão Tembin

26/12/2017, 14:19

Ngay trong sáng 26/12, người dân 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang trở về nhà trong niềm vui chung sau bão số 16- Tembin.

IMG_20171226_120238

Hay tin bão 16 suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới, người dân huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang trở về nhà trong niềm vui chung. Ảnh: Hải Đường 

Trưa 26/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, ngay trong sáng nay người dân ở tất cả các điểm tránh, trú bão đã trở về nhà trong niềm vui chung sau bão số 16. Đặc biệt, người già, phụ nữ mới sinh và trẻ nhỏ được lực lượng bộ đội, dân phòng…đưa về nhà bằng phương tiện cơ giới.

IMG_5150

Ấm lòng quân dân. Ảnh: Hải Đường 

Theo ông Trọng, dù bão số 16 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, khả năng ảnh hưởng không lớn. Nhưng các địa phương và toàn thể nhân dân trong tỉnh cần cẩn thận đề phòng tác động của mưa to kết hợp gió mạnh và triều cường đang ở mức cao, có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp, sạt lở…Các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh được vận hành trở lại theo chế độ bình thường kể từ 11h trưa 26/12.

“Đến thời điểm hiện tại, công tác phòng, chống và ứng phó cơn bão số 16 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, bảo vệ an toàn người và tài sản, không xảy ra tình huống bị động, bất ngờ”, ông Trọng cho biết.

Bà Nguyễn Thị Né (ngụ ấp Thới Lợi, xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, Bến Tre), tránh bão ở nhà tránh, trú bão Thới Thuận tâm sự: “Sau khi nghe tin bão không vào Bến Tre, tôi và bà con ở đây rất mừng, từ sáng đã mang quần áo, đồ đạc về nhà. Chúng tôi chỉ mong những cơn bão như thế này đừng đến để người dân có cuộc sống yên bình.” 

Ông Nguyễn Thiện Pháp, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Tiền Giang cho biết, từ sáng 26/12, người dân các điểm tránh trú bão ở Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông đã về nhà. Hiện, lực dân phòng, bộ đội và các đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức dọn dẹp những điểm người dân trú bão như: trường học, trụ sở UBNB…để trở lại học tập, làm việc trong ngày 27/12.

Đang điều khiển chiếc xe máy trên đường về nhà, chị Nguyễn Thị Niềm ở xã Tân Thành (huyện Gò Công Đông) cho biết: “Gia đình tôi có 4 người tránh trú bão ở Trung tâm Văn hóa xã Tân Thành từ sáng 25/12. Sáng nay, nghe thông tin bão đã thành áp thấp nhiệt đới, không ảnh hưởng đến đất liền nên cả gia đình vội vã về xem nhà cửa. Trong thời gian trú bão ở đây, gia đình tôi cũng như những người khác được các cấp chính quyền thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và chu cấp các vật dụng cần thiết như mì tôm, nước uống, chăm sức khỏe”.

IMG_5096

Bến Tre cắt tỉa những cây bàng, xà cừ...trên các tuyến đường ở TP.Bến Tre để đảm bảo an toàn trước, trong, sau bão. Ảnh: Hải Đường 

Vừa qua phà Tân Long, anh Lê Văn Dũng (ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông) thở phào chia sẻ: “Nhà tôi lợp tôn và đang xuống cấp. Mặc dù nhà tôi cũng như bao nhà khác đều chằng chống, dằn néo theo khuyến cáo…nhưng đây là cơn bão rất mạnh nên nếu đi vào đất liền chắc khó chống nổi”, anh Dũng chia sẻ.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn 2 tỉnh Tền Giang, Bến Tre, đến giờ đã cơ bản thực hiện các phương án phòng, chống và ứng phó với thiên tai của các ngành, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, lực lượng chức năng và toàn thể nhân dân đạt hiểu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.