Xã hội

Dân Thủ Thiêm chia sẻ gì khi nhận sổ đỏ khu 4,39ha giải tỏa ngoài ranh?

16/09/2022, 20:18
image

Sau nhiều năm mỏi mòn chờ đợi, nay người dân Thủ Thiêm mới nhận được nhà, đất tái định cư khu đất 4,39 ha.

Chiều tối 16/9, UBND TP Thủ Đức đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 22 hộ dân trong khu 4,39ha ở Thủ Thiêm. Đây là khu đất có lịch sử đình đám liên quan đến khiếu nại, khiếu kiện của người dân Thủ Thiêm nhiều năm nay vì cho rằng bị "giải toả ngoài ranh".

Theo đó, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung cho người dân của khu đất 4,39ha được thực hiện theo phương thức bồi thường, hỗ trợ bằng đất ở, nhà ở.

img

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức trao giấy CNQSD đất cho các hộ dân. Ảnh Đỗ Loan

Ông Nguyễn Như Dũng, 67 tuổi được đền bù 2 nền 80m2 phấn khởi khi được cầm sổ đỏ đứng tên mình.

“Chính quyền đền bù theo đúng chủ trương nhà nước nên tôi không có thắc mắc gì thêm", ông Dũng tươi cười.

Cùng niềm vui, ông Trần Văn Hai, 64 tuổi, phường Bình An chia sẻ: "Chúng tôi ai cũng vui mừng vì thời điểm được đền bù đến nay đã tròn 10 năm. Tôi không có nhu cầu thưa gửi gì, mong sao cuộc sống mới êm đẹp, có đất có nhà để ổn định cuộc sống", ông Hai nói.

Tại buổi trao đổi, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, việc hoán đổi đất và bồi thường dẫu còn nhiều vấn đề nhưng cùng với sự nỗ lực của các cấp ngành, thực hiện được việc bồi thường bổ sung cho các hộ dân là rất cần thiết.

“Chúng tôi rất chia sẻ với các hộ dân thời gian qua chịu thiệt thòi trong cuộc sống. Chia sẻ với những hộ dân đã hy sinh cho mục tiêu chung, đóng góp sự phát triển chung của TP”, ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, sắp tới sẽ có nhiều hộ dân được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở tiếp. Hiện đã có 111/331 hộ dân nhận giấy CNQSD đất, với tổng 80% số hộ đồng thuận, còn 20% số hộ chưa đồng thuận. 80% số hộ dân này sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

“Nếu người dân có nhu cầu xây dựng trên khu đất này, chúng tôi sẽ đồng hành xây dựng nhà, hoàn công cho các hộ dân. Mong mỏi các hộ dân còn lại có tiếng nói chung, đồng thuận với chính sách của TP”, ông Tùng bày tỏ.

Clip buổi lễ người dân Thủ Thiêm nhận giấy CNQSD đất

Theo UBND TP Thủ Đức, việc cấp giấy chứng nhận là thực hiện theo Thông báo số 1483/TB-TTCP ngày 04/9/2018 của Thanh tra Chính phủ về kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo thông báo trên, khu 4,39ha (thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, quận 2 cũ) nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Qua đó, Thanh tra Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM tìm giải pháp khắc phục sai sót, trả lại quyền lợi cho các hộ dân thuộc khu này.

Ngày 13/8/2019, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định về duyệt “Bản đồ xác định ranh giới phần diện tích đất 4,39ha thuộc một phần khu phố 1, phường Bình An, quận 2”. Theo đó, có 331 hộ gia đình, cá nhân được bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bổ sung trong khu 4,39ha.

Được biết, khu đất 4,39ha nói trên thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 cũ (nay là phường An Khánh. Khu đất nằm tại góc đường Lương Định Của - Trần Não - đường 34 - đường 35).

>>> Hình ảnh PV ghi nhận tại buổi lễ:

img

UBND Phường An Khánh, TP Thủ Đức trao giấy CNQSD đất cho các hộ dân

img

img

Nhiều người dân vui mừng khi cầm giấy CNQSD đất sau nhiều năm chờ đợi

img

22 hộ dân được nhận giấy CNQSĐ trong chiều 16/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.