Xã hội

Dân tố Công ty nước sạch Quảng Ninh giả mạo chữ ký, khai khống vật tư

14/01/2020, 10:24

Công ty nước sạch Quảng Ninh thừa nhận nhân viên, cán bộ của mình có sai phạm khi lắp đường ống nước cho người dân.

img
Nhân viên của Công ty nước sạch Quảng Ninh bị người dân tố giả mạo chữ ký, khai khống vật tư và thi công không đúng bảng kê (ảnh minh họa)​

Theo phản ảnh của anh Bùi Huy Chí (trú tại khu Đồng Mát, phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) gửi đến Báo Giao thông, hàng chục hộ dân trên địa bàn khu Đông Mát bị một số cán bộ của xí nghiệp nước Quảng Yên (thuộc Công ty nước sạch Quảng Ninh - QUAWACO) giả mạo chữ ký và kê khai khống khối lượng vật tư lắp đặt sử dụng nước hòng thu lợi bất chính khiến người dân bức xúc.

Anh Chí cho biết, anh và một số hộ dân có ký kết hợp đồng sử dụng nước với xí nghiệp nước Quảng Yên. Khoảng tháng 10/2019, gia đình anh được xí nghiệp đấu nối nước để sử dụng. Sau khi đấu nối, anh được trưởng khu Đồng Mát thông báo nộp thêm khoản tiền 500.000 đồng với lý do “chi trả tiền công lắp đặt đồng hồ nước từ hệ thống ống nước do xí nghiệp nước Quảng Yên quản lý”.

Sáng 18/12/2019, anh Chí được một người xưng là nhân viên xí nghiệp nước Quảng Yên gọi điện thông báo dự toán lắp nước đã xong và yêu cầu anh lên khu hành chính công thị xã nộp số tiền 518.000 đồng.

Theo hướng dẫn, chiều cùng ngày, anh đi nộp tiền, sau đó cầm hóa đơn và hồ sơ về nhà. Tuy nhiên, lúc này anh Chí phát hiện chữ ký của mình trong bảng kê vật tư - công việc đấu nối của xí nghiệp nước là giả mạo.

Ngoài ra, tại bảng kê chi phí đấu nối cấp nước cho khách hàng theo thỏa thuận ở mục 5 và 6 của bảng kê phần công việc “đào đất đặt đường ống không mở mái taluy, đất cấp vá; Đắp đất đường ống, độ chặt yêu cầu K=0,85” thực tế không có mà chỉ được thể hiện trên giấy tờ.

Lúc này, anh Chí đã làm đơn khiếu nại gửi công ty nước sạch Quảng Ninh. Ngày 6/1/2020, đại diện công ty xuống làm việc với khách hàng và đã xác nhận bảng kê khối lượng công việc cho gia đình anh bị lập sai.

“Họ xuống làm việc, kiểm tra hiện trường và kết qủa ống nước vẫn nằm trên nền sân chứ không hề được chôn lấp như trong bảng kê. Ngoài ra, họ cũng xác minh chữ ký và thừa nhận là giả mạo. Mặc dù phía công ty có hứa sẽ trả lời lại khiếu nại bằng văn bản nhưng đến nay vẫn chưa có”, anh Chí bức xúc.

Trao đổi với PV báo Giao thông, ông Vũ Đình Nhưỡng, Phó giám đốc xí nghiệp nước Quảng Yên cho biết, đơn vị đã nhận đơn khiếu nại trên và phía công ty cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với gia đình anh Chí cùng các hộ dân.

“Xác minh ban đầu, nhân viên của công ty đã có sai phạm về việc thi công ống nước. Để sớm triển khai công việc, nhân viên khảo sát đã tự ý ký thay tên cho anh Chí. Hiện chúng tôi đã chuyển hồ sơ và báo cáo lên Công ty nước sạch Quảng Ninh để chờ xử lý”, ông Nhưỡng nói và cho biết, 2 cán bộ sai phạm là nhân viên khảo sát Lê Kim Khải và nhân viên thi công Vũ Quang Long.

Ngày 13/1, ông Trần Mạnh, Kỹ sư xây dựng - Phó Tổng giám đốc Công ty nước sạch Quảng Ninh cho biết: “Công ty đã có kết quả xác minh đơn thư và phát hiện có vi phạm. Do đây là vi phạm cá nhân nên sẽ xử lý nội bộ. Đối với 2 trường hợp vi phạm sẽ bị cắt chức và điều chuyển công tác. Trước mắt, công ty sẽ không xét loại thi đua với 2 nhân viên này và đợi qua Tết sẽ xử lý”.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về việc có lời xin lỗi hay động thái bồi thường, hỗ trợ gì cho người dân khu Đồng Mát hay không thì lãnh đạo xí nghiệp nước Quảng Yên không trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.