Quản lý

“Dàn trận” mua vé bằng tiền lẻ, BOT Ninh An ùn ứ trong đêm

03/11/2017, 09:29

Tài xế dàn hàng, chạy chậm, không cho xe khác vượt qua gây ùn ứ giao thông cục bộ tại BOT Ninh An.

thu phi 3

Một số tài xế tiếp tục xài tiền lẻ qua trạm thu phí Ninh An. Ảnh: Quốc Nhựt

Ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông, vào khoảng 18h ngày 2/11, một số xe ô tô mang biển kiểm soát tỉnh Khánh Hòa tập trung quanh trạm thu phí (TTP) Ninh An. Từ đây, các xe chia nhau chạy về hai phía.

Khi cách trạm khoảng hơn 2km, các xe lập đoàn tiến lại trạm. Những xe này dàn thành hàng ngang, chạy rất chậm không cho xe khác vượt để tạo thành hàng dài.

Đến trạm thu phí, các tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ, kéo dài thời gian, gây ra cảnh ùn ứ cục bộ tại khu vực. Ngay sau khi nhận vé qua trạm, những xe này tiếp tục quay đầu xe để lặp lại sự việc tương tự. Chính điều này đã khiến cho khu vực TTP Ninh An liên tục bị ùn vào nhiều thời điểm.

Theo các tài xế, việc sử dụng tiền lẻ qua trạm để chính quyền các cấp quan tâm, xem xét giảm giá vé cho các hộ dân khu vực lân cận trạm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc.

Ông Tạ Thanh Tình, Chi Cục trưởng Chi cục QLĐB III.3 (Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Đơn vị huy động lực lượng tham gia điều tiết giao thông, đảm bảo các hành vi tham gia lưu thông đúng luật, hạn chế ùn tắc, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến giao thông tại trạm.

IMG_9558

Một số xe cố tình dàn hàng, chạy chậm, ngăn không cho các xe khác vượt...

thu phi 1

Khi đến trạm thu phí, các ô tô tạo thành hàng dài, gây ùn ứ cục bộ

thu phi 4

Lực lượng chức năng có mặt để điều tiết giao thông, giảm ùn ứ

TTP Ninh An cũng tăng cường lực lượng, hỗ trợ cho việc thu vé và điều tiết giao thông.

Lực lượng CSGT trạm Ninh An (phòng PC67, công an Khánh Hòa) và công an TX. Ninh Hòa cũng có mặt để giải tỏa ùn tắc đồng thời kiểm tra tuyến đường, tránh tình trạng dàn xe của một số tài xế. Ngay khi phát hiện, đơn vị đã yêu cầu các xe nhanh chóng tách ra để cho các xe khác lưu thông, đảm bảo trật tự ATGT.

Đến khoảng 21h, mọi hoạt động trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.