Thế giới

Dân Triều Tiên tổ chức tuần hành khủng ủng hộ ông Kim Jong-un

06/01/2017, 16:15
image

Người dân Triều Tiên đã tổ chức một cuộc tuần hành lớn để biểu thị sự ủng hộ đối với ông Kim Jong-un.

Kim_Jong_un

Đông đảo người dân Triều Tiên đã tổ chức tuần hành để bày tỏ sự ủng hộ đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un .

Triều Tiên ngày 5/1 đã tổ chức một cuộc tuần hành quy mô lớn để biểu thị sự đồng lòng và cam kết nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ do nhà lãnh đạo Kim Jong-un giao phó trong bài phát biểu chào mừng năm mới, theo Daily Mail.

Ngay sau đó, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên cũng đã cho đăng tải video ghi lại cảnh rất đông người dân Triều Tiên đã tập trung tại quảng trường Kim Il-sung tuần hành và hô vang những khẩu hiệu ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tuy nhiên, trong đoạn video này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không có mặt.

Trước đó, hôm 1/1, trong thông điệp chào mừng năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này đã đạt đến giai đoạn cuối cùng trong nghiên cứu thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa có khả năng tấn công Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của tuyên bố này, cho rằng Bình Nhưỡng chưa có đủ năng lực công nghệ để thực hiện tham vọng này.

Không những thế, chính Tổng thống đắc cử Donald Trump của Mỹ cũng đã lên tiếng cho rằng Triều Tiên chưa thể đạt tới trình độ chế tạo ra tên lửa có thể gây nguy ngại cho nước Mỹ.

Mặc dù vậy, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản vẫn lên án mạnh mẽ động thái của Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố sẽ gia tăng các biện pháp trừng phạt nếu Triều Tiên tiếp tục các hành động khiêu khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.