Văn hóa - Giải Trí

Đan Trường "giúp" Trung Quang giành quán quân thần tượng Bolero

21/05/2016, 10:08
image

Chiến thắng của Trung Quang tại Thần tượng Bolero cũng nhờ từ hào quang của Đan Trường?

Dan Truong  chien thang than tuong bolero

Chiến thắng của Trung Quang cũng nhờ từ hào quang của Đan Trường?

Thí sinh 18 tuổi Trung Quang, với sự dẫn dắt của ca sĩ Đan Trường đã vượt qua 3 tên còn lại là Cao Công Nghĩa (Team Cẩm Ly), Đình Phước và Phương Anh (Team Quang Linh) để giành ngôi vị Quán quân Thần tượng Bolero mùa đầu tiên diễn ra tại TP.HCM tối 20/5.

Trung Quang đã trình diễn “Áo lụa Hà Đông” – một bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và màn kết hợp ấn tượng ca khúc “Con đường xưa em đi” cùng hai khách mời là nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu và Phương Mỹ Chi.

Được biết, Trung Quang được xướng lên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi, với 34,77% tỉ lệ bình chọn khán giả.

Ở một cuộc thi mà duy nhất lượng bình chọn qua tin nhắn của khán giả quyết định kết quả, thì việc hát hay chưa hẳn đã đưa đến chiến thắng. Trên con đường tiến đến vinh quang của mỗi thí sinh, những ưu điểm có thể trở thành nhược điểm và ngược lại. Trung Quang còn trẻ, hát nhạc bolero chưa đủ trải nghiệm nên để nói rằng độ sâu, độ chín trong từng lời ca là chưa thể đạt đến.

Ngay sau kết quả này, nhiều người cho rằng chiến thắng của Trung Quang cũng nhờ từ hào quang của Đan Trường. Bởi trong 4 giám khảo, Cẩm Ly, Quang Dũng, Quang Linh thì Đan Trường là ca sĩ có nhiều fan nhất.

Sau gần 20 năm Đan Trường xuất hiện trên sân khấu ca nhạc, có lẽ người ta chỉ nhận ra sự thay đổi rõ rệt nhất ở ngoại hình của chàng ca sĩ “anh Ba Khía” này là mái tóc - từ tóc bổ đôi sang mái chéo. Dường như với Đan Trường, mọi thứ vẫn như chỉ như đang bắt đầu, kể cả tình yêu mà các fan dành cho anh cũng vẫn rất “cuồng” như những năm 2000.

dan truong

 Đan Trường là người có lượng fan lớn, không ít cuộc thi, giải thưởng của anh có được là nhờ fan.

Đan Trường là một trong số ít ngôi sao thần tượng đời đầu còn giữ được lượng fan lớn, ngay cả khi anh đã yên bề gia thất và lui vào hậu trường từ lâu. Gần 20 năm trong sự nghiệp ca hát, Đan Trường vẫn giữ được hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ; tên tuổi của anh vẫn rất nóng với khán giả và truyền thông.

Đan Trường đã thành công với nhiều thể loại nhạc như nhạc trẻ, dân ca... và từng gặt hái vô số giải thưởng âm nhạc trong nước. Được biết, Đan Trường có gần 100.000 fan được cấp thẻ chính thức trên khắp cả nước và vẫn duy trì fan club. Đến nay, Fan Club Hà Nội của Đan Trường đã thành lập và vẫn duy trì hoạt động được hơn 10 năm, chỉ điều đó thôi cũng đủ để hiểu, mỗi lần trở lại thủ đô biểu diễn, Đan Trường không bao giờ sợ thiếu đi… hoa và gấu bông. Đặc biệt, không khí cuồng nhiệt của khán giả mới là điều mà người ca sĩ luôn mong chờ.

Phải khẳng định rằng, lượng fan hùng hậu ở mọi lĩnh vực, độ tuổi, trên nhiều tỉnh thành và fan club được tổ chức chuyên nghiệp chính là những yếu tố lớn để cái tên Đan Trường vẫn có sức hút. Nhiều giải thưởng mà chàng ca sĩ điển trai này nhận được thời gian qua cũng nhờ lực lượng fan này.

Năm đầu tiên của Thần tượng Bolero đã tôn vinh gương mặt trẻ 18 tuổi. Một nền âm nhạc tôn vinh những người trẻ như thế là tín hiệu đáng mừng. Nhưng… Một cuộc thi lấy tinh thần là tôn vinh giọng hát nhưng thật ra giọng hát thật sự nào đã được tôn vinh?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.