An ninh hình sự

Dân truy bắt cướp như phim hành động

09/11/2014, 17:38

Người dân phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An vừa giúp nạn nhân dành lại được số tiền khoảng 20 triệu đồng từ tay 2 tên cướp vô cùng táo tợn. s

Nạn nhân Tợi (phải) tường trình lại vụ việc
Nạn nhân Tợi (phải) khai báo toàn bộ diễn biến vụ cướp,| trước khi được nhận lại số tiền bị mất.

Theo đó, vào thời gian trên, anh Nguyễn Văn Tợi (SN 1982, xã Xuân Lâm, Nam Đàn, Nghệ An) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Quang Trung, TP Vinh bất ngờ bị hai đối tượng lạ đi xe máy áp sát. Đối tượng ngồi phía sau xe nhảy sang xe Tợi, đe dọa và yêu cầu phải đi về khu vực phường Cửa Nam.

Khi tới đoạn đường đi vào sân vận động thuộc khối 1, phường Cửa Nam, chúng bắt đầu ra tay, cướp lấy ví tiền của nam thanh niên rồi tẩu thoát trước sự hoảng loạn của nạn nhân và người dân sống quanh khu vực chứng kiến sự việc.

Anh Tợi cho biết, lúc bị cướp, trong ví có 1.000 USD (tương đương 20 triệu đồng). Đây là số tiền của anh trai ở nước ngoài gửi về tại một người quen ở huyện Nghi Lộc. Buổi sáng, Tợi đi vào TP Vinh để đổi sang tiền Việt để nộp tiền viện phí cho bố đang điều trị tại bệnh viện ung bướu. Khi đi đến Quang Trung thì xảy ra sự việc.

Do đối tượng ngồi sau dọa giết, nên anh Tợi buộc phải thực hiện yêu cầu của chúng. Đến khi lấy được ví tiền, tên cướp liền nhảy lên xe đối tượng đi cùng rồi tẩu thoát.

Sau khi gây ra sự việc, dù hai đối tượng đã tẩu thoát khỏi hiện trường nhưng người dân khu vực xảy ra vụ cướp đã kịp nhận diện 2 tên cướp hung hãn. Theo người dân, đối tượng điều khiển xe máy tên là Cương (còn gọi là Cương Lơ, trú tại khối 5, Phường Cửa Nam, TP Vinh) và đối tượng còn lại tên Thành (còn gọi là Thành Giao, phường Quang Trung, TP Vinh). Đây là hai đối tượng có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp, gây rối trật tự, cả hai đều nghiện ma tuý nặng.

Toàn bộ thông tin vụ việc, thông tin về hai đối tượng gây ra vụ cướp được người dân cùng người bị nạn báo lên Công an phường Cửa Nam. Thấy sự việc quá bất bình, nhiều người dân phường Cửa Nam vì biết rõ đối tượng đã chủ động phối hợp với CA phường thực hiện truy tìm. Đến khoảng 10h trưa, có hai thanh niên trú tại phường Cửa Nam (xin được dấu tên) đi xe máy truy lùng tại các địa chỉ các đối tượng thường xuyên lui tới, thì phát hiện hai đối tượng Cương và Thành đang lẩn trốn tại khu vực vườn hoa Ngã ba Lê Hồng Phong – Lê Lợi. Khi hai thanh niên vừa đến gần, 2 tên cướp vội vã chạy trốn để lại chiếc ví mới cướp được. Sau khi nhặt lại được chiếc ví tiền, hai nam thanh niên đã bàn giao lại cho CA phường Cửa Nam.

Tại trụ sở Công an phường Cửa Nam, anh Tợi đã nhận lại ví tiền trong đó chỉ còn lại 900USD, bị thiếu mất một tờ 100 USD. Dù không được nhận lại được đầy đủ số tiền, nhưng anh Tợi rất mừng liên tục cảm ơn lực lượng chức năng, người dân và hai thanh niên tốt bụng phường Cửa Nam đã giúp mình dành lại số tiền.

Hiện, CA phường Cửa Nam đang tích cực truy tìm hai kẻ cướp trên.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.