Bất động sản

Dân vây công ty BĐS: Bên muốn tiếp tục hợp đồng, bên nhất quyết lôi ra tòa

16/03/2019, 13:06

Tại buổi làm việc giữa các bên, Hoàng Nhất Nam đề nghị tiếp tục hợp đồng, tuy nhiên Bách Đạt An cho rằng cần ra tòa cho rõ.

img
Hàng trăm người dân tập trung theo dõi buổi làm việc giữa Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam

Chiều 15/3, đại diện Công ty cổ phần Bách Đạt An (Bách Đạt An) và Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Hoàng Nhất Nam) đã có buổi làm việc tại trụ sở Bách Đạt An (TX Điện Bàn, Quảng Nam) trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân. Buổi làm việc liên quan đến việc hàng trăm người dân khiếu nại đòi quyền lợi khi mua đất của Bách Đạt An do Hoàng Nhất Nam phân phối.

Ngày khi mở đầu buổi làm việc, ông Lê Kim Hùng, đại diện pháp lý của Bách Đạt An phản ứng gay gắt về đề nghị làm việc của Hoàng Nhất Nam và đề nghị phía Hoàng Nhất Nam có ý kiến trước.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT của Hoàng Nhất Nam bày tỏ muốn cùng với Bách Đạt An thực hiện tiếp các hợp đồng giữa hai bên để ra được sổ đỏ cho những người dân đã mua đất tại ba dự án là khu đô thị Hera, 7B mở rộng - Sakura và Eco (cùng tại TX Điện Bàn).

Tuy nhiên, ông Hùng phản ứng gay gắt và cho rằng Hoàng Nhất Nam sai cả về cách thực hiện hợp đồng và ứng xử của một doanh nghiệp khi đề nghị Bách Đạt An tiếp tục hợp đồng nhưng vẫn tố cáo họ lừa đảo đến tòa và cơ quan chức năng.

img
Buổi làm việc khá căng thẳng giữa Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam

"Hợp đồng 7B mở rộng đã ký chưa đưa ra số lô để bán, theo phụ lục điều 1.1. Không có số lô sao bán? Tôi không biết ông bán bao nhiêu lô. Danh sách lấy ở đâu ra, căn cứ ở đâu mà bán. Rồi Hera giấy ủy quyền đâu?”, ông Hùng hỏi.

Ông Hùng nói tiếp: "Bách Đạt An đã cung cấp các hồ sơ cho tòa, 282 tỉ đồng thu được cũng báo cáo công an là dùng vào việc gì. Nhưng Hoàng Nhất Nam lại chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ và báo cáo tài chính cho tòa án, cố tình chây ì.

“Ông cung cấp hết hồ sơ mua bán cho tòa đi, đừng giấu nữa. Vụ án kéo dài đến hôm nay vì tòa tìm người có quyền và nghĩa vụ liên quan, nhưng Hoàng Nhất Nam không cung cấp. Anh nói bảo vệ dân nhưng tôi chưa thấy danh sách Hera thì bảo vệ người dân chỗ nào?”, ông Hùng gay gắt.

Lúc này, ông Nguyễn Đức Tâm cam kết sẽ cung cấp đầy đủ hồ sơ cho cơ quan chức năng và tiếp tục bày tỏ mong muốn tiếp tục đàm phán, trao đổi với Bách Đạt An. "Tổng số tiền đã thu của khách hàng là hơn 557 tỉ đồng. Hoàng Nhất Nam đã chuyển cho Bách Đạt An hơn 282 tỉ đồng, còn phải chuyển hơn 153 tỉ đồng nữa", ông Tâm thông tin.

Tuy nhiên, ông Hùng vẫn yêu cầu Hoàng Nhất Nam lo làm hồ sơ đầy đủ cho tòa để rõ ràng vụ việc. "Lô đất giờ không có thì ra sổ chỗ nào. Ông hứa có sổ mà dự án tôi chưa xong lấy đâu có sổ. Ra tòa cho rõ”, ông Hùng nói.

img
Ông Lê Kim Hùng (áo xanh) đại diện Bách Đạt An cho rằng cần phải ra tòa để làm rõ vấn đề

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 14/3, hàng trăm người dân đã kéo đến vây trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam tại Đà Nẵng để đòi quyền lợi. Những khách hàng này đã mua đất tại các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư do Công ty bất động sản Hoàng Nhất Nam phân phối. Nhiều khách đã thanh toán 95% giá trị lô đất nhưng chưa nhận được sổ đỏ như hứa hẹn.

Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, ba dự án của Công ty CP Bách Đạt An chưa hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất nên chưa đủ điều kiện để nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) và chưa được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng QSDĐ quy định tại Điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Do đó, việc thực hiện ký kết hợp đồng giữa Bách Đạt An, Hoàng Nhất Nam và khách hàng là chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An dừng tất cả các hoạt động chuyển QSDĐ đối với các dự án khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.