Chất lượng sống

Dân vây không cho trạm trộn bê tông hoạt động

13/10/2014, 07:53

Công ty hoạt động cả ngày lẫn đêm gây ô nhiễm, bụi bặm và tiếng ồn, khiến hàng chục người dân khu vực đã bao vây không cho Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng hoạt động.

img

Bức xúc trước việc trạm trộn bê tông Đại Hoàng Hưng, ông Trần Quang Dương (tổ 1, phường Thắng Lợi) bày tỏ: “Trước khi trạm trộn này đi vào thi công, hoạt động, người dân chúng tôi đã biết sẽ bị ảnh hưởng nhiều về bụi bặm, ồn ào. Tiếng trộn ầm ầm, ken két cộng với mùi khét… suốt ngày, kể cả trưa không ai có thể chịu được cảnh này. Đem kiến nghị gửi lên UBND phường Thắng Lợi (TP.Pleiku) thì ngày 10/10 vừa rồi, UBND phường đã mời các hộ dân cùng đại diện phía nhà máy đến làm việc, tại đây, phía công ty đã cam kết bằng biên bản: sẽ không chạy máy quá 12 giờ trưa và bắt đầu hoạt động vào 6 giờ sáng hàng ngày. Cam kết chưa kịp ráo mực, lời nói lời hứa vẫn còn đó, nhưng nay lại hoạt động. Quá bức xúc nên chúng tôi mới bao vây trước cổng công ty, ngăn không cho hoạt động.

Ông Phạm Thuyền (trú 648, Lê Duẩn, TP Pleiku) cho biết thêm: “Tình trạng trên diễn ra ngày một, ngày hai thì chúng tôi còn thông cảm, nhưng đằng này họ hoạt động không theo nguyên tắc và cam kết như đã thực hiện. Công ty cần xem lại việc thi công, làm sao giảm thấp nhất về tiếng ồn, bụi bặm, thời gian hoạt động. Chúng tôi với hơn 20 hộ dân, hơn cả trăm nhân khẩu, trong đó người già, trẻ em, phụ nữ mang thai họ không thể chịu được sự hành hạ này.

Người dân chặn đầu xe không cho chở bê tông ra khỏi công ty
Người dân chặn đầu xe không cho chở bê tông ra khỏi công ty

Được biết, những ngày đầu, đại diện công ty và nhiều người dân sống tại khu vực nhà máy đã có buổi họp tại UBND phường Thắng Lợi, TP Pleiku, thống nhất giờ làm việc của công ty từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa, 13 giờ chiều đến 21 giờ tối. Nhưng thời gian qua, công ty lại hoạt động liên tục từ 5 giờ sáng, xuyên trưa không nghỉ, đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, khiến họ buộc phải phản ứng bằng cách này.

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó chủ tịch phường Thắng Lợi (Pleiku) cho biết: Công ty bê tông Đại Hoàng Hưng vừa hoạt động chỉ khoảng một tuần (10/2014). Trước phản ánh của người dân, chính quyền đã mời đại diện Công ty Đại Hoàng Hưng và người dân lên làm việc vào ngày 10/10, đề nghị có biện pháp giảm ô nhiễm tiếng ồn, bụi, thời gian làm việc, thống nhất với người dân. “Tuy nhiên về phía UBND Phường không để đánh giá tác động là có ô nhiễm hay không. Vấn đề phải cáo cáo với cấp trên để có biện pháp xử lý”, bà Hương cho biết.

Thiết nghĩ, cơ quan ngành chức năng tỉnh Gia Lai phải sớm vào cuộc để giải quyết, tránh để tình trạng bức xúc kéo dài, sớm ổn định cuộc sống cho người dân xung quanh khu vực nói trên.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.