Pháp đình

Dân Vũng Tàu kiện đòi bồi thường cá chết hơn 18 tỷ đồng

10/05/2016, 20:59
image

Chiều 10/5, một tổ chức hành nghề Luật sư ở Vũng Tàu nộp đơn khởi kiện vụ cá chết ra Tòa án.

20-luat-su-tham-gia-vu-kien-14-doanh-nghiep-xa-tha

Ngày 10/5, một tổ chức hành nghề Luật sư Vũng Tàu đã nộp đơn ra Tòa án TP đòi bồi thường vụ cá chết cho các hộ dân nuôi cá lồng bè (ảnh Ngọc Giang)

Chiều 10/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Hoàng Long Hà, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ngày hôm nay đã có 1 tổ chức Luật sư hành nghề nộp đơn lên Tòa án Nhân dân TP. Vũng Tàu. Trong tuần này, 10 tổ chức hành nghề khác cũng sẽ hoàn tất việc này. Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đôn đốc, các tổ chức thực hiện đúng quy định, tiến độ...

Trước đó, chiều 9/5, tại xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), 33 hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và đã ký đơn và hợp đồng thuê 11 tổ chức hành nghề Luật sư (với khoảng 20 Luật sư thuộc đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để bảo vệ quyền lợi của mình trong vụ kiện đòi 14 cơ sở chế biến hải sản ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành xả thải khiến cá chết. Tổng số tiền mà các hộ dân yêu cầu đòi bồi thường là 18,1 tỉ đồng.

Các văn phòng Luật sư sẽ tự bỏ chi phí để giúp người dân tham gia quá trình tố tụng và chỉ nhận mức phí 5% tượng trưng trên giá trị, nếu người dân thắng kiện cho tới khi thi hành án. Các luật sư bước đầu đã hướng dẫn người dân viết đơn, thu thập các giấy tờ, chứng cứ có liên quan như hợp đồng mua cá giống, thức ăn, bán cá… để kèm theo đơn khởi kiện.

Được biết, vụ hàng loạt cá lồng bè của 33 hộ dân nuôi trồng trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu bị chết xảy ra vào tháng 9/2015. Nguyên nhân chính là do việc xả nước thải ra môi trường của 14 cơ sở, doanh nghiệp chế biến hải sản tại xã Tân Hải, huyện Tân Thành (tiếp giáp với xã Long Sơn).

Vì các doanh nghiệp không thực hiện bồi thường cho người dân số tiền gần 14 tỷ đồng nên Hội Nông dân, Sở NN&PTNT tỉnh đã nhờ Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu giúp người dân khởi kiện ra Tòa án.

>>> Xem thêm video: Toàn cảnh họp báo công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.