Đăng kiểm

Dân xếp hàng từ 4h sáng chờ đăng kiểm trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết

27/01/2023, 14:56

Sáng 27/1, các trung tâm đăng kiểm bắt đầu hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết, nhiều người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ kiểm định phương tiện.

Lo ùn tắc, dân xếp hàng từ 4h sáng chờ đăng kiểm

Sáng 27/1 (tức mùng 6 Tết), ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội vẫn xuất hiện tình trạng các phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt kiểm định.

img

Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 29-10D sáng 27/1 - ngày đầu tiên đơn vị đăng kiểm hoạt động trở lại sau nghỉ Tết

Anh Nguyễn Dũng (tài xế xe khách) cho biết, anh đến trung tâm đăng kiểm 29-25D trên đường Trần Vỹ từ 7h sáng nhưng đã có hơn 20 xe xếp hàng phía trước. “Ô tô của tôi chỉ còn khoảng 3 ngày nữa hết hạn kiểm định, đã nhận lịch chở khách đi tham quan đầu năm từ ngày mai đến hết tuần nên hôm nay, dù phải chờ đợi lâu, tôi cũng phải thực hiện kiểm định cho xe để phương tiện đủ điều kiện lưu thông những ngày tới, đảm bảo an toàn cho hành khách”, anh Dũng nói.

Tương tự, tại Trung tâm đăng kiểm 29-10D (khu vực bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội), khoảng 4h sáng đã có người dân đến xếp hàng chờ đăng kiểm.

Nhiều phương tiện đã đến hạn hoặc quá hạn kiểm định được đơn vị sàng lọc ưu tiên cho thực hiện kiểm định trước và phát phiếu hẹn các ngày sau cho các phương tiện còn hạn kiểm định.

Nhờ áp dụng cách làm sáng tạo, phía ngoài trung tâm đăng kiểm 29-10D không còn tình trạng ùn tắc và người dân cũng đánh giá tích cực.

Anh Bùi Thiện (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, việc đơn vị đăng kiểm ưu tiên kiểm định cho các xe đến hạn kiểm định, quá hạn kiểm định là hoàn toàn hợp lý, giúp các phương tiện kịp thời đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tham gia giao thông.

“Xe của tôi hết hạn đăng kiểm vào mùng 2 Tết nhưng những ngày cuối năm, trung tâm đăng kiểm nào cũng đông, xếp hàng chờ nhiều tiếng đồng hồ vẫn không thể kiểm định được xe nên hôm nay, khi Trung tâm đăng kiểm trở lại hoạt động, tôi liền đưa xe đi đăng kiểm ngay để còn có phương tiện đi làm, du lịch”, anh Thiện chia sẻ.

Trung tâm đăng kiểm hoãn khai xuân, ưu tiên phục vụ nhu cầu người dân

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-10D cho biết, trong sáng nay (27/1), lượng khách có nhu cầu kiểm định xe vẫn đông, trong đó, ngay từ hôm qua (26/1) đã có nhiều chủ xe gọi điện thoại đến số hotline của đơn vị để hỏi lịch làm việc.

img

Nhiều trung tâm đăng kiểm hoãn khai xuân, tranh thủ thời gian thực hiện kiểm định xe cho người dân sáng 27/1

Ước tính đến khoảng 11h20 sáng 27/1, đơn vị này đã thực hiện đăng kiểm cho khoảng 50-60 phương tiện với 2 dây chuyền kiểm định hoạt động hết công suất.

Tại Trung tâm đăng kiểm 29-03V trên đường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội), sáng cùng ngày cũng vẫn xuất hiện tình trạng các xe phải xếp hàng dài chờ. Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm này cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách có nhu cầu thực hiện kiểm định xe trong ngày đầu Xuân năm mới tăng cao hơn, tuy nhiên, đã hạ nhiệt hơn so với những ngày cuối năm vừa qua.

Trong khi đó, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-27D (trên đường Phạm Văn Đồng) cho biết, khoảng 11h sáng 27/1 đã kiểm định được 40-50 xe, ước tính trong ngày hôm nay sẽ kiểm định cho khoảng 150 xe, nhiều chủ xe vẫn xếp hàng từ 4-5h sáng để chờ kiểm định.

“Do người dân vẫn có tâm lý lo ngại các trung tâm đăng kiểm bị quá tải nên để thuận lợi đã đưa xe đi sớm để chờ. Số phương tiện có nhu cầu kiểm định đến đơn vị đông còn do các trung tâm đăng kiểm lân cận đang bị tạm đóng cửa. Đơn vị đã động viên các đăng kiểm viên đi làm đầy đủ ngay trong ngày làm việc đầu năm để phục vụ nhu cầu người dân”, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-27D nói, và cho biết: Ngay khi mở cửa, chứng kiến người dân đã xếp hàng dài và chờ đợi lâu, đơn vị này liền hoãn khai xuân mà bắt tay ngay vào công việc kiểm định xe để nhanh chóng giải phóng phương tiện, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dân.

Tại Trung tâm đăng kiểm 29-25D sáng 27/1 (mùng 6 Tết), công tác khai xuân cũng diễn ra nhanh chóng chỉ trong khoảng 10 phút để lãnh đạo đơn vị chúc mừng năm mới các đăng kiểm viên, quán triệt, phổ biến công việc rồi ai nấy đều nhanh chóng quay lại với dây chuyền kiểm định và nhiệm vụ của mình. Chỉ trong buổi sáng đã có khoảng 60 xe xếp hàng và khoảng hơn 50 phương tiện đã được thực hiện kiểm định xong tại đây.

Ngay trong tối qua, dự đoán phương tiện có nhu cầu kiểm định trong ngày hôm nay vẫn sẽ đông, Trung tâm đăng kiểm 29-25D đã chủ động mở cổng đơn vị để các tài xế đưa xe vào bên trong sân trung tâm xếp hàng, chờ kiểm định, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện, tránh ùn tắc giao thông phía ngoài đường Trần Vỹ.

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-25D cho biết, so với mọi năm, năm nay, nhu cầu đăng kiểm xe của người dân sau kỳ nghỉ Tết tăng cao. Nguyên nhân bởi vì Tết Nguyên đán năm nay rơi vào tháng 1 Dương lịch (trong khi năm ngoái là tháng 2), ngoài ra còn bởi nhiều chủ phương tiện trong năm trước không kịp thực hiện kiểm định xe do tình trạng quá tải đăng kiểm kéo dài.

Các trung tâm đăng kiểm tiếp tục khuyến cáo chủ xe cần bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện đủ điều kiện, tránh tình trạng có nội dung không đạt, phải đưa xe về sửa, sau đó quay trở lại vừa mất thời gian lại có thể mất thêm chi phí nếu ngày hôm sau mới sửa xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.